Phản đối thu phí cao, tài xế dừng xe tải hơn 2 giờ đồng hồ tại BOT Quang Đức

Thời sựThứ Sáu, 25/05/2018 07:38:00 +07:00

Tài xế dừng xe tải tại trạm thu giá BOT Quang Đức hơn 2 giờ đồng hồ để phản đối vì cho rằng nhân viên trạm này thu phí cao so với quy định.

Vào khoảng 19h30 ngày 24/5, tại trạm BOT Quang Đức (thuộc phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) xảy ra việc tài xế chạy xe tải mang BKS: 29C-711.72 dừng tại trạm này để phản đối việc nhân viên thu phí sai quy định.  

Video: Tài xế bức xúc trạm BOT thu giá vé cao nên dừng xe nhiều giờ đồng hồ để phản đối

Tài xế Nguyễn Văn Hùng (trú Hà Nội) cho biết anh chở hàng cho công ty điện lực, đi từ Hà Nội vào giao hàng tại huyện Chư Pưh (Gia Lai). 

"Xe tôi đi từ Bắc đến đây qua hàng chục trạm đều thu với giá 120 -140 nghìn đồng. Tuy nhiên, khi đến trạm BOT Quang Đức (thị xã Buôn Hồ _PV) thì nhân viên ở đây yêu cầu kiểm tra giấy tờ và bán giá vé là 180 nghìn đồng", tài xế Hùng nói.

Tài xế Hùng còn thắc mắc về việc nhân viên trạm BOT này yêu cầu anh xuất trình cà vẹt xe, giấy đăng kiểm. "Có một nhân viên xưng ca trưởng và có những lời lẽ không đúng chuẩn mực, xúc phạm đến tôi", Hùng cho biết.

Tài xế này cũng cho biết anh có quay clip đầy đủ việc nhân viên có những lời lẽ xúc phạm, nên mới dừng xe để yêu cầu lãnh đạo trạm BOT Quang Đức xử lý.

"Tôi muốn nghe giải thích rõ vì sao nhân viên yêu cầu kiểm tra giấy tờ của tôi. Trong khi đó, xe tôi có tem kiểm định đầy đủ thì phải thu theo mức giá là 120 nghìn đồng", tài xế Hùng bức xúc nói. 

Sequence 01.Still001

Cơ quan chức năng thị xã Buôn Hồ làm việc với tài xế xe tải. (Ảnh: Thanh Hải)

Anh Nguyễn Tấn Hoàng (trưởng ca trạm BOT Quang Đức) giải thích vì xe của anh Hùng không có trong danh sách của trạm BOT Quang Đức (thị xã Buôn Hồ), nên mới yêu cầu tài xế cho mượn cà vẹt, giấy kiểm định để nhập vào dữ liệu. 

"Lúc đó, tài xế xe tải có thái độ không tốt với nhân viên. Tôi đến để xử lý và nói cho tài xế hiểu nhưng tài xế bất chấp không nghe, ngược lại nói sốc nên tôi có lời lẽ hơi thiếu tế nhị. Vấn đề này, tôi cũng sẽ khắc phục và rút kinh nghiệm để xử lý trong công việc tốt hơn", anh Hoàng nói.

IMG_8738 3

Chiếc xe tải mang biển số Hà Nội dừng hơn 2 giờ đồng hồ tại trạm  BOT Quang Đức (thị xã Buôn Hồ). Ảnh: Thanh Hải

Đến 21h30 cùng ngày, tức khoảng 2 tiếng sau khi xe tải của anh Hùng dừng tại trạm BOT, lực lượng chức năng có mặt xử lý vụ việc. 

Ông Thái Hồng Sơn - Trạm trưởng BOT Quang Đức (trú thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) cho rằng, đơn vị yêu cầu tài xế  cho xem cà vẹt, giấy đăng kiểm xe là đúng theo quy định. 

"Do xe không có trong danh sách của BOT nên khi đi qua trạm nhân viên yêu cầu mượn giấy tờ liên quan để nhập vào dữ liệu. Ngoài ra, việc thu giá 180 nghìn đồng là đúng theo quy định đối với loại phương tiện này. Riêng về việc nhân viên có hành động và lời nói không đúng thì đơn vị sẽ yêu cầu làm là bản kiểm điểm, tờ trình, ngoài ra còn sai phạm sẽ đuổi việc", ông Sơn nói. 

Theo ông Sơn, sau khi cơ quan chức năng xuống làm việc đã yêu cầu anh Nguyễn Tấn Hoàng (trưởng ca trực) đến xin lỗi tài xế xe tải, đồng thời chỉ thu của tài xế này 140 nghìn đồng thay vì 180 nghìn đồng như trước đó yêu cầu.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn