Phản đối thu hồi đất, dân đặt 3 chiếc quan tài giữa đường

Pháp luậtThứ Hai, 27/04/2015 09:01:00 +07:00

3 chiếc quan tài xếp lên nhau "chốt chặn" ở đoạn đường đi vào dự án thủy điện, nhằm phản đối việc thu hồi đất.

(VTC News) - 3 chiếc quan tài xếp lên nhau "chốt chặn" ở đoạn đường đi vào dự án thủy điện, nhằm phản đối việc thu hồi đất.

Ngày 27/4, nguồn tin từ UBND xã Yên Hợp (huyện Quỳ Hợp - Nghệ An), cho biết, suốt 3 ngày qua, người dân đã mang 3 chiếc quan tài án ngữ giữa đường để phản đối việc thu hồi đất. Việc làm này đã gây cản trở giao thông và tạo hình ảnh xấu.

3 chiếc quan tài do người dân dựng giữa đường 

Được biết, trước khi dự án thủy điện Bản Mồng được triển khai trên địa bàn, chính quyền địa phương về xã Yên Hợp họp dân. Thông báo về việc một số diện tích đất lâm nghiệp sẽ bị thu hồi, bàn giao cho dự án.

Tuy nhiên, những hộ dân có diện tích đất bị thu hồi cho rằng việc làm này không đúng quy định nên đã có thái độ phản ứng. Ngày 24/4 vừa qua, 3 trong tổng số 8 hộ dân có diện tích đất thu hồi đã dựng 3 chiếc quan tài giữa đường, chắn ở đoạn đường đi vào dự án đang triển khai.

Suốt mấy ngày qua, 3 chiếc quan tài này vẫn không được di chuyển đi. Trước  tình hình trên, UBND xã Yên Hợp đã báo cáo lên UBND huyện Qùy Hợp để tìm hướng giải quyết phù hợp.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn