Phan Đinh Tùng làm MV về vụ án giết người có thật

Ca NhạcThứ Tư, 16/03/2016 02:34:00 +07:00

Phan Đinh Tùng làm MV về vụ án giết người có thật. Phan Đinh Tùng tiếp tục khiến người nghe day dứt trong MV đề tài xã hội với ca khúc mang tên Điều tôi có thể.

(VTC News) - Phan Đinh Tùng tiếp tục khiến người nghe day dứt trong MV đề tài xã hội với ca khúc mang tên Điều tôi có thể.

Sau một thời gian dài ngự trị ở ví trị cao trong làng nhạc trẻ, ca sĩ Phan Đinh Tùng trở nên sâu lắng và nhìn đời thăm thẳm hơn qua dòng nhạc anh chọn trong 3 năm trở lại đây. Đó là những tình khúc vượt thời gian, hay những bài Thánh ca dâng lên Thiên Chúa.

Và nay, Phan Đinh Tùng tiếp tục khiến người nghe day dứt trong MV đề tài xã hội với ca khúc mang tên Điều tôi có thể. Một MV theo anh sẽ lay động nhiều trái tim khi nghe và thưởng thức phần hình ảnh đặc biệt trong MV này.
phan đinh tùng
Trong rất nhiều sản phẩm âm nhạc gần đây, Phan Đinh Tùng đã đi tìm câu chuyện mới cho chính mình, đó là câu chuyện về sự vị tha, tình yêu thương lớn hơn cả tình yêu trai gái đã quá ngọt ngào, tình yêu trong mỗi chúng ta, được sinh ra từ trong tâm thức ở mỗi con người.

Vì thế, từ chất liệu cuộc sống, Phan Đinh Tùng đã tìm gặp ý niệm về sự tha thứ trong câu chuyện pháp đình mà anh biết được và người nhạc sĩ thấu hiểu đã tạo ra bài hát đủ sức khiến cho người nghe đau thắt lòng mình.
phan đinh tùng
Đúng như sự lựa chọn của Phan Đinh Tùng, ca khúc này đã kể một câu chuyện có thật, từ bản án lương tâm của người gây tội và sự thứ tha của người còn sống, anh đã hát như một lời truyền tải sâu sắc nhất đến với khán giả của mình về sự tha thứ, tình thương giữa người với người.
 
Điều tôi có thể là câu chuyện có thật xảy ra tại Hoa Kỳ, qua bản tin thời sự quốc tế được phát trên kênh HTV vào năm 2000. Câu chuyện kể về 1 người phụ nữ vừa bị mất chồng thì không lâu sau đó, bà lại mất thêm người con trai duy nhất do kẻ cướp gây ra.
phan đinh tùng
Điều gây chấn đông dư luận đó là người goá phụ này đã không đòi kết án tên cướp mà lại xin tha thứ cho hắn để hắn có cơ hội làm lại cuộc đời. Điều này trên thế giới hiếm có ai làm được, phải có lòng vị tha của bậc Thánh nhân thì mới làm được như vậy. Vì quá đặc biệt nên điều ấy đã tạo cảm hứng cho nhạc sỹ Lê Đức Hùng viết nên ca khúc này.
 
Nội dung MV không hề phức tạp hay quá cao siêu, Phan Đinh Tùng vào vai một anh ký giả, khi tìm tòi cho mình những chứng cứ để viết về một tai nạn thương tâm, và chính ở tai nạn ấy, người mẹ đáng thương mất con sẵn sàng mở lòng tha thứ cho kẻ gây nên tội để có thể làm lại cuộc đời.

Vì người mẹ ấy biết, sự hận thù chỉ làm cho con người ta đau khổ thêm và kẻ gây ra tội ác cũng dày vò lương tâm, vì thế, chỉ có sự tha thứ, lòng vị tha mới đem lại sự bình an cho mọi người.
phan đinh tùng
MV lấy nước mắt người xem ở những hình ảnh cực kỳ sống động, thực và đẹp theo nghĩa  của một tác phẩm nghệ thuật. Phan Đinh Tùng may mắn khi mời được NSƯT Kim Xuân tham gia MV này trong vai người mẹ, với khả năng diễn xuất tuyệt vời, NSƯT Kim Xuân như góp phần tăng thêm nội dung cho ca khúc.

Qua bài hát mới này, khán giả đã cảm nhận thêm một lần nữa cái tình, và độ chín của một tâm hồn nghệ sỹ như Phan Đinh Tùng sau bao năm thành công với nghề cũng như mong muốn được chia sẻ nghệ thuật theo ý nghĩa nhân sinh tuyệt vời của nó.
Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn