Phản cảm trào lưu chế ảnh nhân vật cổ tích

Giáo dụcThứ Sáu, 16/08/2013 05:38:00 +07:00

Trào lưu chế ảnh những nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Disney đang ngày càng lan rộng theo hướng tiêu cực.

Trào lưu chế ảnh những nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Disney đang ngày càng lan rộng theo hướng tiêu cực.

Bắt đầu từ “chế cho vui”
Dạo quanh facebook những ngày gần đây, rất dễ để bắt gặp những bức ảnh chế được cắt trong những bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney. Bắt đầu là hình ảnh Bạch Tuyết với những bình luận hài hước, hóm hỉnh nhanh chóng đươc đón nhận nhiệt tình. 
Từ đó trào lưu chế ảnh lan rộng ra các nhân vật cổ tích quen thuộc khác như Lọ Lem, công chúa ngủ trong rừng, Hoa Mộc Lan,..
Cư dân mạng ngay lập tức thích thú comment theo trào lưu thú vị này. Những bình luận kiểu như “Giải tán, không chị hack facebook’’  “ vậy á, kinh nhờ” …kèm theo khuôn mặt biểu cảm của những nhân vật cổ tích đã quá nổi tiếng liên tục xuất hiện trong những status, comment bình luận của nhiều bạn …
Những biến tướng quá đà 
Tuy nhiên trào lưu thú vị này nhanh chóng bị nhiều bạn lái sang hướng lệch lạc. Các bình luận kệch cỡm, khiếm nhã bỗng chốc biến các công chúa trong ký ức tuổi thơ trở thành những nhân vật lả lơi, thô thiển.
Bạn Nguyễn Viết Cường (THPT Thăng Long) chia sẻ: “Ban đầu tớ rất hào hứng với trào lưu này và đã chia sẻ với bạn bè những bức ảnh hài hước. Thế nhưng khi thấy các bạn bắt đầu có những bình luận thô tục, tớ thấy quá khó chịu và phản cảm.
Tại sao lại có thể lôi những nhân vật trong sáng và thánh thiện ra thành trò đùa khiếm nhã được cơ chứ?”
 
Một fanpage chế ảnh nhanh chóng có một lượng like lớn.  
Đáng buồn việc chế ảnh lệch lạc này lại đang lan rộng một cách nhanh chóng. Những fanpage kiểu ăn theo dù mới lập ra nhưng đã thu hút một lương like đông đảo. Mức độ phủ sóng của những nàng công chúa Disney tràn ngập facebook nhưng với những “chú thích ảnh” không đẹp mắt chút nào.
Việc làm này đã gặp phải một làn sóng phản đối dữ dội của chính cộng đồng mạng. Ngọc Hằng (THPT Việt Đức) bất bình “Đó là các nhân vật cổ tích nuôi dưỡng tâm hồn rất nhiều em nhỏ.
Bây giờ các em nhỏ có facebook rất sớm, khi chúng nhìn thấy các anh chị ủng hộ cái trào lưu chế ảnh tục tĩu này thì sẽ ra sao, các nhân vật tuổi thơ đẹp đẽ trong mắt các em sẽ bị nhìn đi lệch lạc như thế nào.
Những nhân vật cổ tích đáng yêu… 
Bỗng chốc trở thành những cô gái lố lăng kệch cỡm 
Trào lưu chế ảnh là mục đích đem lại tiếng cười vui vẻ cho mọi người. Thế nhưng khi mà chúng ta đem những nhân vật cổ tích ra cười đùa chế nhạo tục tĩu, phải chăng chúng ta đang phá bỏ đi những hình ảnh đẹp đẽ của cổ tích và quay lưng lại với chính tuổi thơ của mình?

Theo Lập Nguyên /Hoa học trò
Bình luận
vtcnews.vn