Phản cảm bao bì thuốc lá Thăng Long loại hộp sắt

Thời sựThứ Ba, 10/06/2014 06:50:00 +07:00

Người tiêu dùng phản ánh, dòng chữ “hương vị đậm đà, thơm ngon, tinh khiết” trên sản phẩm thuốc lá (loại hộp sắt) của Công ty Thuốc lá Thăng Long gây phản cảm.

Người tiêu dùng phản ánh, với dòng chữ “hương vị đậm đà, thơm ngon, tinh khiết” việc quảng cáo trên sản phẩm thuốc lá (loại hộp sắt) của Công ty Thuốc lá Thăng Long gây phản cảm.


Đây là những dòng chữ mang thông điệp quảng cáo, tiếp thị thuốc lá. Theo quan sát của phóng viên, trên tất cả các bao thuốc lá Thăng Long (hộp sắt) loại 20 điếu, do Công ty Thuốc lá Thăng Long sản xuất bán ra thị trường đều ghi rõ dòng chữ: “Sản phẩm được phối trộn từ nguyên liệu, hương liệu cao cấp nhập ngoại – Hương vị đậm đà, thơm ngon, tinh khiết”.

Bên trong vỏ bao Thuốc lá Thăng Long (loại hộp sắt) in dòng chữ rất phản cảm

Tại văn bản số 09/2012/QH13 ngày 18/6/2012, về việc phòng chống tác hại của thuốc lá: “Nghiêm cấm mọi hoạt động quảng cáo, khuyến mại thuốc lá; tiếp thị thuốc lá trực tiếp tới người tiêu dùng dưới mọi hình thức” (Tại Khoản 2, điều 9); “Không được sử dụng từ, cụm từ in trên vỏ bao làm người đọc, người sử dụng hiểu thuốc lá là ít có hại hoặc hiểu sai về tác hại của thuốc lá và khói thuốc lá đối với sức khoẻ con người” (mục D, Khoản 2, Điều 15).

Thuốc lá là loại sản phẩm độc hại, trên thế giới có gần 6 triệu người chết vì thuốc lá mỗi năm do tác hại của thuốc lá. Cả thế giới đang ra sức tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, phòng chống và giảm thiểu việc hút thuốc lá. Thế nhưng, đơn vị này lại ra sức quảng cáo cho sản phẩm “hương vị đậm đà, thơm ngon, tinh khiết” giống như quảng cáo một sản phẩm “bổ dưỡng”.

Có thể thấy luật pháp đã quy định rất rõ những việc được làm và không được làm đối với hình thức quảng cáo thuốc lá. Phải chăng Công ty Thuốc lá Thăng Long đang “phớt lờ” những quy định này để tìm cách bán chạy một dòng sản phẩm thuộc nhóm tiêu thụ đặc biệt.


Theo Xây dựng
Bình luận
vtcnews.vn