Phản cảm bác sĩ thẩm mỹ quay livestream cảnh khám phần nhạy cảm trên cơ thể nữ bệnh nhân

Sức khỏeThứ Năm, 01/03/2018 17:11:00 +07:00

Bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái livestream trực tiếp cảnh dùng tay khám ngực, mông cho nữ bệnh nhân chia sẻ công khai trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc bác sĩ Chiêm Quốc Thái livestream trực tiếp cảnh dùng tay khám ngực, mông cho nữ bệnh nhân là phản cảm, lợi dụng bệnh nhân để câu like, thu hút sự chú ý.

Trong video dài hơn 4 phút được đăng tải, bác sĩ Thái đến phòng bệnh lì xì Tết và thăm khám cho các nữ bệnh nhân.

Phòng bệnh có khoảng 6 bệnh nhân, tất cả đều nằm, ngồi trên giường. Tại đây, bác sĩ Thái cho quay video trực tiếp cảnh khám ngực, mông, hướng dẫn chăm sóc bộ ngực mới phẫu thuật thẩm mỹ cho các nữ bệnh nhân.

bac-si-kham-phan-cam

Cảnh bác sĩ Thái thăm khám cho bệnh nhân gây tranh cãi (Ảnh cắt ra từ clip) 

Đoạn video quay cận cảnh nam bác sĩ này dừng lại tại giường của một nữ bệnh nhân, tháo y cụ dùng để nâng đỡ ngực trên người bệnh nhân này xuống, trực tiếp chạm tay vào để khám.

Sau đó, bác sĩ Thái sang giường bệnh bên cạnh thăm khám cho 1 nữ bệnh nhân khác, với hành động tương tự, chỉ khác, bộ phận được khám lần này là mông. 

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, việc bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật là bình thường nhưng hành động quay video trực tiếp như vậy là phản cảm.

Thậm chí, trong trường hợp những hình ảnh công khai chưa có sự đồng ý của người bệnh, thì bác sĩ Thái và bệnh viện đã vi phạm pháp luật.

Video: Quảng cáo rượu Voldka phản cảm, cố súy uống rượu

Chị Thanh Thảo (26 tuổi, ở Kiều Mai, Từ Liêm, Hà Nội) sau khi xem xong đoạn video thốt lên: “Bác sĩ muốn chia sẻ cách chăm sóc bệnh nhân cũng không được quay mà không che các bộ phận nhạy cảm. 

Đằng này, bác sĩ Thái lại chia sẻ công khai, mặt của bệnh nhân cũng quay rất rõ ràng. facebook không phải là nơi để chia sẻ, xuất hiện đoạn video này”.

Đồng tình với chị Thảo, nhiều ý kiến khác cho rằng, đoạn video này không nên xuất hiện trên mạng.

"Đây là hoạt động chuyên môn bình thường"

Trả lời PV VTC News về clip livestream lộ mặt, ngực, mông và nhiều bộ phận nhạy cảm của bệnh nhân, bác sĩ Chiêm Quốc Thái nói: "Đây là hoạt động chuyên môn bình thường".

Theo BS.Thái, bệnh viện đã xin phép bệnh nhân trước khi quay và đăng tải video clip này.

bac-si-kham-phan-cam-1

Bài viết và video nhận được ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. (Ảnh: Chi Le) 

"Tôi muốn cho người bệnh và những người xung quanh thấy được trước khi phẫu thuật, và sau khi phẫu thuật bệnh nhân như thế nào. Đó thuần túy là hình ảnh về chuyên môn, và trong bất cứ bệnh viện hay chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) nào cũng chia sẻ.

Các hành động này của tôi hoàn toàn mang tính chất chuyên môn, tức là việc thăm khám bệnh nhân ra sao, hướng dẫn bệnh nhân tự thăm khám, tự chăm sóc bản thân mình như thế nào. Tôi cũng muốn sự việc này được nhìn nhận theo hướng chuyên môn, giống như hình ảnh mẹ cho con bú vậy.

Nếu mọi người xem kĩ thì trong video các phần nhạy cảm nhất là đầu ngực hay phần khác tôi đều che đi rồi. Khi đưa hình ảnh bệnh nhân, tôi đều hỏi ý kiến bệnh nhân một cách cẩn thận".

"Trong clip không có hình ảnh nào là quá đáng, có mục đích xấu, tiêu cực cả", ông Thái nói.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đây là chiêu trò quảng bá của bác sĩ Chiêm Quốc Thái - người dính với khá nhiều thị phi.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

>>> Đọc thêm: Trung Quốc quyết dẹp nạn vũ công thoát y phản cảm ở đám tang

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn