Phạm Văn Mách sau 'Cặp đôi hoàn hảo' giờ thế nào?

Thể thaoChủ Nhật, 02/09/2012 11:57:00 +07:00

Hành trình biểu diễn mà có lúc Mách tưởng dễ đã nhanh chóng rời bỏ anh, và những gì anh có được từ "Cặp đôi hoàn hảo" hóa ra rất "ảo".


Có thời điểm tưởng như tuyển thủ xuất sắc nhất của môn thể hình đã giã từ hẳn nghiệp đấu để chuyển hẳn sang nghiệp biểu diễn sau khi tham gia “Cặp đôi hoàn hảo” – cuộc thi mang đến cho anh cả danh tiếng lẫn những sự cố không ngờ.

Dầu vậy, cuối cùng, người ta đã thấy Văn Mách trở lại với thể hình từ tháng 4 rồi, miệt mài tập luyện trong lặng lẽ để chuẩn bị cho lần tái xuất tại giải châu Á sắp t
ới.

Mải sân phụ, mất nghiệp chính  

Cuối năm ngoái, danh tiếng của Phạm Văn Mách vốn đã sẵn lại càng nổi như cồn khi anh thể hiện một khả năng phong cách đặc biệt tại cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo" bên cạnh cô ca sĩ trẻ đang lên Văn Mai Hương.

Cặp đôi hoàn hảo Văn Mai Hương-Phạm Văn Mách

Rất ấn tượng với sự khác lạ của Mách, một số nhạc sĩ thậm chí còn khen hết lời, rồi khuyến khích anh nên lấn sân mạnh sang con đường nghệ thuật. Thực tế, chàng lực sĩ hát hay này cũng đã nhận được một số lời mời cộng tác, rồi cũng có thời gian chạy "show" hết các sân khấu ca nhạc lại đến phim trường.


Chỉ có điều, nghiệp diễn của Mách mới chỉ vừa manh nha đã lập tức "giáng" một đòn mạnh vào thành tích và uy tín mà anh kỳ công gây dựng sau hơn 1 thập kỷ.

Do không có thời gian, cũng như sự tập trung cần thiết vào việc luyện tập nên tuyển thủ quê An Giang đã chẳng thể chuẩn bị được gì cho giải VĐTG 2011 tại Malaysia- đấu trường anh đang là ĐKVĐ. Anh đã để trọng lượng cơ thể hoàn toàn mất kiểm soát, tăng nhanh đến mức BHL ĐTQG buộc phải đăng ký cho anh thi đấu ở hạng 60 kg thay vì hạng 55 kg sở trường.


Và như một hậu quả khó tránh, Mách đã bước ra sàn đấu với thể lực, tinh thần và phong độ yếu kém chưa từng có, thể hiện qua một bài thi thực sự tệ hại. Thậm chí, anh còn rớt xuống tận vị trí thứ... 6/6 của hạng 60 kg.


Quyết giành Vàng châu Á để lấy lại mình

Sau thảm bại tại giải VĐTG năm ngoái, Văn Mách bị "ném đá" tơi bời từ không chỉ giới thể thao mà ngay cả những người từng ủng hộ hết mình anh ở "Cặp đôi hoàn hảo".

Phạm Văn Mách chỉ thành công thực sự với thể hình

Ai cũng cho rằng, lực sĩ kỳ cựu này đã có cách nhìn nhận và hành xử quá nghiệp dư khi "buông lỏng" thể hình mới là nghiệp chính của mình. Ngành thể thao cũng đã tính đến phương án kỷ luật Mách, đồng thời chấp nhận có thể mất luôn gương mặt hàng đầu của môn thể hình.

Còn bản thân Mách khi ấy trong cơn "say" quá đà đã không thấy hết được vấn đề, thậm chí đã định giải nghệ luôn. Rất may anh còn lừng chừng, nếu không mọi chuyện giờ đã khác. Để rồi thời gian đã minh chứng rõ cho anh đâu là đúng sai, chính phụ. 

Hành trình biểu diễn mà có lúc Mách tưởng dễ đã nhanh chóng rời bỏ anh, và những gì anh có được từ "Cặp đôi hoàn hảo" hóa ra rất "ảo", chỉ mang tính bề nổi tức thời.


Với Mách, cuối cùng, chỉ thể hình vẫn là nghiệp đời, nơi anh mới là một tài năng đích thực và hiếm có. Chàng lực sĩ Vàng của thể hình VN đã sớm hiểu ra sự thật ấy, để kịp lấy lại cơ hội khi chưa quá muộn. Từ đầu năm nay, anh đã xin tập luyện trở lại, lặng lẽ hơn song cũng nỗ lực, hiệu quả hơn trước nhiều.

Mách đang nung nấu quyết tâm giành HCV tại giải thể hình vô địch châu Á vào tháng 9 này. Anh coi nó như một "cột mốc" để lấy lại vị thế cùng hình ảnh của một lực sĩ hàng đầu châu lục và TG.

Kỳ tích thứ 7 chờ Văn Mách

Năm ngoái, lực sĩ này đã mất điểm nặng, suy cho cùng cũng chỉ bởi thái độ hời hợt và kết quả thi đấu yếu kém tại giải VĐTG, gắn với cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo". Còn thực tế, chưa hẳn anh đã thất bại, thậm chí phần nào đó còn ngược lại vì ít ra trước đó anh cũng đã đoạt được 1 tấm HCV châu lục, cũng là lần đăng quang thứ 6 ở đấu trường đỉnh cao châu lục.

Với giải vô địch châu Á tới đây, Văn Mách đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho chính mình, cũng như cả Thể thao Việt Nam: giành tấm HCV châu lục thứ 7. Nếu như làm nên kỳ tích thứ 7, Mách sẽ trở thành VĐV VN sở hữu nhiều HCV châu lục nhất, vượt cả huyền thoại wushu Nguyễn Thúy Hiền, hay đàn anh đồng môn Lý Đức.

Theo đánh giá của BHL, hiện tại, Mách đã lấy lại được gần như nguyên vẹn tinh thần, thể lực và phong độ vốn có của mình, để có thể tiếp tục là ƯCV sáng giá nhất của hạng cân 55 kg.

Sỹ Minh (Thể thao 24h)




Bình luận
vtcnews.vn