Phạm Thanh Thảo: Tôi không sống để làm vui lòng 'thiên hạ'

Góc của nàngThứ Năm, 20/08/2015 07:15:00 +07:00

Bất ngờ kết hôn vào tháng 4/2015 và cùng chồng sang Mỹ định cư, ca sĩ Phạm Thanh Thảo đang có cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc.

Bất ngờ kết hôn vào tháng 4/2015 và cùng chồng sang Mỹ định cư, ca sĩ Phạm Thanh Thảo đang có cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Hiện cô đang mang thai và đã gần kề ngày sinh nở.

Chào chị Phạm Thanh Thảo! Sau khi kết hôn và sang Mỹ định cư, cuộc sống của chị đã thay đổi như thế nào?

Cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều. Bây giờ tôi luôn dành phần lớn thời gian cho gia đình nhỏ của mình. Tôi được chồng cưng chiều rất mực. Anh chăm sóc tôi từng ly từng tí, từ những bữa ăn đến giấc ngủ. Tôi chỉ có thể nói một điều rằng hiện tại tôi đang có cuộc sống vô cùng hạnh phúc với một cuộc hôn nhân đầy viên mãn.  

Tôi đang có cuộc sống vô cùng hạnh phúc với một cuộc hôn nhân đầy viên mãn - Phạm Thanh Thảo tiết lộ.
"Tôi đang có cuộc sống vô cùng hạnh phúc với một cuộc hôn nhân đầy viên mãn" - Phạm Thanh Thảo tiết lộ. 

Hiện tại chị đã gần kề ngày sanh rồi, chị có thể chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe trong những tháng thai kỳ ra sao?

Tôi mang bầu bé trai và cũng sắp đến ngày hạ sinh. Thú thật thì tôi không có bí quyết gì cả, chỉ là tôi thường xuyên khám thai định kỳ theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó việc ăn uống vừa đủ nhưng đầy đủ chất là điều thiết yếu, giữ tâm trạng luôn thoải mái và vui vẻ, tôi còn uống thêm thuốc bổ và ăn yến, ăn trái cây mỗi ngày sẽ có lợi cho sự phát triển của bé, cộng thêm chế độ ăn uống với nhiều chất đạm và rau xanh. Ngoài ra, tôi còn kết hợp việc phát triển tư duy cho bé từ trong bụng mẹ bằng việc cho con nghe nhạc và nói chuyện với con mỗi ngày cũng thú vị lắm! Lắng nghe chỉ dẫn của bác sĩ để chăm sóc bản thân thật tốt, vì mẹ khoẻ thì bé sẽ khoẻ. Tôi cũng chú ý đến việc đi đứng cẩn thận và mặc đồ rộng rãi. Không nên mang giày cao để tránh phải chịu lực lên cột sống quá nhiều và tránh trượt té.

Công chúa Thỏ hiện đang mang bầu bé trai và đã gần kề ngày sinh.
"Công chúa Thỏ" hiện đang mang bầu bé trai và đã gần kề ngày sinh. 

Chị đã chuẩn bị những gì cho đứa con sắp chào đời?

Tôi may mắn được bố mẹ chồng thương lắm nên lo mua sắm mọi thứ. Nói thiệt là tôi chẳng biết mình phải chuẩn bị nhiều thứ như vậy để bé chào đời, có bố mẹ của anh ấy giúp tôi mọi thứ. Ông bà lo cho từng chút một, dắt đi mua sắm đồ cho bé với những thứ cần thiết nhất và tốt nhất. Rồi bạn bè thân khi biết tin cũng gởi rất nhiều đồ cho bé. Nói chung bây giờ mọi thứ cần chuẩn bị đã chuẩn bị xong nếu không muốn nói là đã dư nhiều thứ lắm rồi. Tôi tự thấy mình hạnh phúc lắm luôn! Tôi sẽ sinh con ở Mỹ vì gia đình chồng và tôi đều ở đây cả. Cũng sắp đến ngày dự sinh rồi và tôi đang rất háo hức mong chờ được đón đứa con đầu lòng.

Từ lúc bắt đầu mang thai đến bây giờ, chị thích nghi thế nào với sự thay đổi ngoại hình?

Tôi rất thích con nít và cũng mong có con từ lâu nên đã chuẩn bị cho mình nhiều kiến thức trong thời gian thai kỳ và chuyện tăng cân cũng không nằm ngoài điều biết trước. Nhưng lại có thêm một may mắn nữa là khi tôi tăng cân thì gần như những dưỡng chất được hấp thụ vào cơ thể em bé là chủ yếu. Nên nhìn tôi chỉ có mập ra chút ít. Thú thật là khi tôi nhìn cái bụng thì thích lắm nhưng nhìn cái mặt mình thì buồn 5 phút tại nó tròn quá! Bình thường khuôn mặt tôi cũng đã tròn trịa rồi, giờ lên cân nữa thì…ôi, nó tròn khó chấp nhận quá, hihi. Nhưng không sao, miễn em bé khoẻ mạnh là mọi thứ không thành vấn đề.

Mang thai ở tuổi 36, chị có gặp vấn đề gì về thai kỳ không? Tâm trạng của chị suốt thời gian mang bầu ra sao?

May mắn là tôi không gặp vấn đề gì. Em bé phát triển bình thường và khoẻ mạnh. Tôi chỉ hơi khó thở lúc ngủ đêm chút thôi. Tâm trạng tôi thoải mái lắm. Nói chung là vui lắm vì tôi sắp được lên chức Mẹ.

Ông xã chăm sóc chị ra sao trong suốt thời gian mang bầu?

Tôi không ngại quan điểm người khác đánh giá mình là một cô gái không ngoan. Quan trọng là mình cần chứng minh với ai. Chứ với thiên hạ thì cần gì? Chẳng ai nuôi nấng hay chăm sóc mình được ngày nào. Tại sao phải làm vui lòng họ? - Phạm Thanh Thảo chia sẻ.
"Tôi không ngại quan điểm người khác đánh giá mình là một cô gái không ngoan. Quan trọng là mình cần chứng minh với ai. Chứ với "thiên hạ" thì cần gì? Chẳng ai nuôi nấng hay chăm sóc mình được ngày nào. Tại sao phải làm vui lòng họ?" - Phạm Thanh Thảo chia sẻ.  

Chồng tôi có văn phòng làm việc riêng nên về vấn đề giờ giấc anh hoàn toàn chủ động được. Anh rất là vui tính, có tài nấu ăn ngon, hoà nhã và có lòng nhân hậu. Trong suốt thời gian tôi mang thai, anh luôn dành nhiều thời gian bên cạnh tôi sau giờ làm việc của mình. Mọi điều tôi cần anh đều sẵn sàng chìu chuộng và hỗ trợ.

Gia đình và khán giả trung thành của chị phản ứng thế nào trước việc chị có thai 8 tháng chỉ sau 4 tháng kết hôn?

Ai cũng chúc mừng và rất vui khi nghe tin này. Mọi người chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cho tôi vì biết đây là lần đầu tôi mang thai. Rất nhiều quà được gởi đến cho bé con để chờ bé chào đời. Tôi rất xúc động trước sự quan tâm và yêu thương của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp dành cho mình. Về vấn đề tôi có thai trước khi cưới, với tôi và gia đình tôi thì điều đó hết sức bình thường, vì thời nào theo thời đó, tôi không ngại quan điểm người khác đánh giá mình là một cô gái không ngoan. Vì cuộc sống bây giờ dễ nhìn người lắm, chẳng mất nhiều thời gian để nhìn thấy một gái ngoan hay không ngoan đâu. Quan trọng là mình cần chứng minh với ai. Chứ với "thiên hạ" thì cần gì? Chẳng ai nuôi nấng hay chăm sóc mình được ngày nào. Tại sao phải làm vui lòng họ?

Dù mang thai ở tuổi 36, nhưng Phạm Thanh Thảo may mắn là không gặp vấn đề gì trong thai kỳ. Em bé phát triển bình thường và khoẻ mạnh. Tôi chỉ hơi khó thở lúc ngủ đêm chút thôi. Tâm trạng tôi thoải mái lắm. Nói chung là vui lắm vì tôi sắp được lên chức Mẹ - nữ ca sĩ thổ lộ niềm hạnh phúc khi làm Mẹ.
Dù mang thai ở tuổi 36, nhưng Phạm Thanh Thảo may mắn là không gặp vấn đề gì trong thai kỳ. "Em bé phát triển bình thường và khoẻ mạnh. Tôi chỉ hơi khó thở lúc ngủ đêm chút thôi. Tâm trạng tôi thoải mái lắm. Nói chung là vui lắm vì tôi sắp được lên chức Mẹ" - nữ ca sĩ thổ lộ niềm hạnh phúc khi làm Mẹ. 

Sau đám cưới, chị từng nói sẽ trở lại với nhiều dự án âm nhạc, nhưng người hâm mộ vẫn thấy chị “án binh bất động”, hóa ra vì có bầu. Chị có cảm thấy đó là một lời hứa suông, khiến họ cảm giác thất vọng về chị không?

Sau đám cưới, việc dành thời gian để ổn định và tập làm quen mọi thứ với cuộc sống mới luôn chiếm nhiều thời gian của tôi. Việc có con trong thời gian này cũng nằm trong kế hoạch của tôi vì tôi cũng đã muốn có con rồi, nên tôi chỉ hứa là sau khi ổn định chuyện gia đình sẽ quay lại với các dự án âm nhạc của mình, mà thực ra kế hoạch đã lên cả rồi, chỉ đợi thực hiện thôi. Được làm mẹ là một điều tuyệt vời nhất trên thế gian này! Tôi có thể bỏ hết mọi việc để toàn tâm lo cho đứa con này. Tôi tin là khán giả cũng sẽ ủng hộ cho hạnh phúc lần đầu làm mẹ của tôi cũng như ủng hộ một Phạm Thanh Thảo nồng ấm trên sân khấu. Và chắc chắn là tôi sẽ trở lại với âm nhạc để gởi đến khán giả yêu thương mình những bài hát mới với những hơi thở mới. Sau khi con, tôi sẽ chăm bé một thời gian và sẽ quay lại với những kế hoạch âm nhạc của mình vì nhớ khán giả lắm rồi.

Công chúa Thỏ sẽ trở lại với âm nhạc để gởi đến khán giả yêu thương mình những bài hát mới với những hơi thở mới, sau khi sinh con và chăm bé một thời gian. (Ảnh: Simon Cao)
"Công chúa Thỏ" sẽ trở lại với âm nhạc để gởi đến khán giả yêu thương mình những bài hát mới với những hơi thở mới, sau khi sinh con và chăm bé một thời gian. (Ảnh: Simon Cao) 
Bình luận
vtcnews.vn