Phạm Thành Lương lần thứ hai giành QBV Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 10/05/2012 08:45:00 +07:00

(VTC News) – Đúng 20h20 tại Nhà hát TP HCM, cái tên Phạm Thành Lương đã được danh hài Hiếu Hiền và siêu mẫu Xuân Lan xướng lên cho danh hiệu QBV Việt Nam 2011.

(VTC News) – Đúng 20h20 tại Nhà hát TP HCM, cái tên Phạm Thành Lương đã được danh hài Hiếu Hiền và siêu mẫu Xuân Lan xướng lên cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2011.

Không có nhiều bất ngờ khi lần thứ hai “sóc nhỏ” Phạm Thành Lương trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý này. Cũng giống như lần giành Quả bóng Vàng năm 2009, dù không thành công trong màu áo ĐT U23 Việt Nam song chính vai trò thủ lĩnh cộng với tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi của Thành Lương đã tạo nên niềm tin và sự mến mộ của hàng triệu người yêu bóng đá nước nhà.

Giành danh hiệu Quả bóng Bạc 2011 là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng của CLB SLNA. Cầu thủ người xứ Nghệ đã có một mùa bóng thành công với chức vô địch V.League cùng đội bóng quê nhà song phong đội không ổn định trong màu áo ĐT U23 Việt Nam đã khiến Trọng Hoàng không thể vượt qua Thành Lương.

Phạm Thành Lương với QBV lần thứ hai trong sự nghiệp (Ảnh: VSI)

Trong khi đó, Quả bóng Đồng Việt Nam 2011 đã được trao cho tiền đạo Huỳnh Kesley của CLB Sài Gòn FC sau những gì anh đã thể hiện ở giải Hạng Nhất Quốc gia 2011. Kesley trở thành cầu thủ nhập tịch đầu tiên trong lịch sử giải thưởng giành được một trong ba danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam.

Dù được đánh giá rất cao ở khả năng giành Quả bóng Vàng nhưng cuối cùng danh hiệu mà tiền vệ Văn Quyết của CLB Hà Nội T&T có được chỉ là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2011”. Đây là lần thứ hai liên tiếp, tiền vệ quê gốc Hà Tây giành được danh hiệu này.

Ở danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm 2011”, tiền đạo Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng đã lần thứ 2 được xướng tên. Cách đây 3 mùa bóng khi cùng SHB Đà Nẵng vô địch V.League, Merlo đã lần đầu tiên bước lên bục vinh danh của danh hiệu nêu trên.

Còn ở bóng đá nữ, thủ thành ĐT Quốc gia Đặng Thị Kiều Trinh đã nhận được sự ủng hộ rất đông từ phía các nhà báo để lần đầu tiên trở thành Quả bóng Vàng Việt Nam. 

Nữ cầu thủ vinh dự nhận Quả bóng Bạc Việt Nam năm 2011 là tiền đạo Lê Thị Thương của CLB Than Khoáng Sản Việt Nam. Cuối cùng là danh hiệu Quả bóng Đồng cho nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Muôn của CLB Hà Nội.

* Giải thưởng dành cho các cầu thủ nam:

- Quả bóng Vàng: Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB)
- Quả bóng Bạc: Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA)
- Quả bóng Đồng: Huỳnh Kesley Alves (Sài Gòn Xuân Thành)

* Giải thưởng dành cho các cầu thủ nữ:

- Quả bóng Vàng: Đặng Thị Kiều Trinh (TP. HCM)
- Quả bóng Bạc: Lê Thị Thương (Than KS Việt Nam)
- Quả bóng Đồng: Nguyễn Thị Muôn (CLB nữ Hà Nội)

* Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm: Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng)

* Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)


Mục Đồng

Bình luận
vtcnews.vn