Phạm Phương Thảo suýt mất mạng khi học cưỡi ngựa quay MV

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 18/01/2017 15:50:00 +07:00

Khi học cưỡi ngựa để quay MV "Dọc ngang đò tình", ca sĩ Phạm Phương Thảo đã suýt mất mạng.

Hôm nay, ngày 18/1/2017, cũng là ngày sinh nhật của nữ ca sĩ xứ Nghệ, Phạm Phương Thảo, cô chính thức phát hành MV mới với sáng tác của chính mình Dọc ngang đò tình.

Phạm Phương Thảo chọn đúng ngày sinh nhật của mình ra mắt MV này, bởi với cô, đây là ca khúc đặc biệt, ghi nhớ một giây phút cô chợt phải lòng một người đàn ông. Cảm xúc lưu luyến đó đã thôi thúc Phạm Phương Thảo viết ca khúc.

IMG_6065

 

Với loạt sáng tác từng được khán giả yêu mến như Đất mẹ ngày về, Gái Nghệ, Trăng sáng một mình, Cho em thôi chòng chành…, Dọc ngang đò tình là ca khúc tiếp theo tiếp tục ghi dấu ấn trong lĩnh vực sáng tác của Phạm Phương Thảo. Phạm Phương Thảo được ghi nhận là cây viết trẻ giàu năng lượng trong dòng nhạc dân gian.

Ca khúc Dọc ngang đò tình được cô sáng tác dựa trên chất liệu dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh với giai điệu dễ nhớ, ca từ dễ hiểu đem đến những cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng, như giây phút phải lòng ai đó cứ da diết mãi không thôi.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo chia sẻ: “Dọc ngang đò tình là ca khúc tôi viết  trong một thoáng phải lòng người đàn ông, cùng với những câu chuyện tình xung quanh mình, tôi đã có cảm xúc ghi lại với những giai điệu mang theo câu chuyện tình cảm của mình .

Tôi tưởng tượng tình yêu như 1 bến đò, người phụ nữ luôn như bến đò, thuyền bè qua lại cũng như những người đàn ông quanh cuộc đời họ, có thuyền chỉ ngang qua, có thuyền neo đậu... nhưng người đàn bà chỉ đợi người đàn ông dành cho riêng họ mà thôi”.

IMG_6230

 

Với Dọc ngang đò tình, Phạm Phương Thảo đã phác họa 1 cô gái cá tính, mạnh mẽ và chủ động, cuộc sống với những thăng trầm đã tạo nên sự mạnh mẽ, cá tính nơi cô. Nhưng, khi gặp người đàn ông của mình, cô bỗng ngọt ngào, bé bỏng, và cũng chỉ người cô ấy yêu mới cảm nhận được hết cái dịu ngọt ấy.

Phạm Phương Thảo nói đó cũng là chân lý "người đàn bà dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần một bờ vai để tựa" mà cô luôn thấy đúng trong cuộc sống.

Phạm Phương  Thảo kể lại, để có thể quay được cảnh cưỡi ngựa như trong MV, cô đã đầu tư đi học cưỡi ngựa với dự tính sẽ học thuần thục trong vòng 1 tháng. Lần đầu tiên leo lên lưng ngựa, thầy cưỡi ngựa hỏi cô đã cưỡi ngựa bao giờ chưa, Phạm Phương Thảo lắc đầu, vì thế theo quy trình cô sẽ được học việc làm quen với ngựa, dắt và cho ngựa ăn.

Công đoạn này Phương Thảo học rất nhanh, thấy cô thuần thục như đã quen biết con ngựa từ lâu, thầy cho cô leo lên lưng ngựa để “ngồi thử”, không ngờ thầy dạy chủ quan đã vỗ vào mông ngựa khiến con ngựa phi luôn khiến cô không giữ được thăng bằng lâu và ngã văng xuống đất.

Tất cả mọi người chứng kiến cảnh này đều dựng tóc gáy vì cú ngã kinh hoàng. Ngay lúc đó, Phạm Phương Thảo cũng sợ hãi cố bật dậy kiểm tra xem mình còn…nguyên vẹn không.

Tuy cảm thấy mình đã thoát chết một cách thần kỳ và không bị chấn thương nặng với cú ngã ngựa đó, nhưng sự việc đã ám ảnh Phạm Phương Thảo khiến cô mất ngủ một tuần liền. Vậy là chỉ sau đúng 2 tiếng đầu tiên học cưỡi ngựa, Phạm Phương Thảo đã quyết định… đầu hàng công việc học cưỡi ngựa và quyết định tìm người đóng thế cảnh cưỡi ngựa.

IMG_6628

 

Tuy nhiên, tìm đến sát ngày quay cũng chỉ tìm được một diễn viên đóng thế biết cưỡi ngựa gần giống Phạm Phương Thảo, điều không thuận lợi là cô gái này lại có vóc dáng nhỏ hơn Phương Thảo nhưng cũng không có phương án khác.

Tuy có người đóng  thế, nhưng những cảnh quay cận thì vẫn cần có Phạm Phương Thảo phải leo lên lưng ngựa. Với bản tính kỹ lưỡng, chỉn chu đến mức… khó tính, Phạm Phương Thảo dự tính sẽ liều phi ngựa thử với tham vọng sẽ có những cảnh quay hoàn hảo nhất. Trước khi leo lên lưng ngựa, cô cũng “tuyên bố” luôn, nếu ngã ngựa cũng xác định nhẹ thì gãy tay và nặng thì… nghỉ quay luôn.

IMG_6602

 

Thế nhưng, có một sự bất ngờ đến thần kỳ nào đó, Phạm Phương Thảo đã không những không bị ngã ngựa mà thậm chí vừa phi ngựa vừa diễn được thần thái đẹp là đằng khác. Đến khi dừng ngựa, cả đoàn phim, thầy dạy cưỡi ngựa và Phạm Phương Thảo đều cảm thấy khó tin khi cô an toàn.

Và kết quả, Phạm Phương Thảo không cần hình ảnh diễn viên đóng thế, toàn bộ hình ảnh cưỡi ngựa đều là của cô. Nghĩ lại thấy mình liều khi dám cá cược sự an toàn cho cảnh quay mạo hiểm, nhưng Phạm Phương Thảo hạnh phúc vì cô đã có những giây phút thực sự thăng hoa với nghệ thuật.

Phạm Phương Thảo cảm thấy thực sự hài lòng với MV “Dọc ngang đò tình” từ những nỗ lực và cố gắng của cô. Giải thích cho việc xây dựng tạo hình cổ trang trong MV này, Phạm Phương Thảo nói, đây cũng là cách để cô làm mới mình với mong muốn mang đến cho khán giả dòng nhạc dân gian nhưng vẫn có tính giải trí và giữ được hình ảnh của một cô gái Việt.

Vũ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn