Phạm Phương Thảo ra album 'Tri ân' nhân ngày Thương binh liệt sỹ

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 14/07/2017 15:33:00 +07:00

Ngày 13/7, nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo phát hành bộ đôi album DVD - CD "Tri ân", nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2017.

Video: MV "Đất mẹ ngày về" của Phạm Phương Thảo

Album Tri ân được giọng ca xứ Nghệ ấp ủ từ nhiều năm và mất gần 1 năm để hoàn thiện với sự đầu tư kỹ lưỡng, công phu. Các MV trong album, không chỉ được Phạm Phương Thảo quay hình dọc chiều dài đất nước, từ miền Nam tới miền Bắc, mà còn được cô chọn lựa những địa danh đẹp nhất của Việt Nam, những vùng đất ý nghĩa nhất để mỗi tác phẩm đều được làm nổi bật trong bối cảnh lịch sử, hình ảnh đẹp và lung linh nhất.

IMG_5884

 Nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo thực hiện album "Tri ân" nhân ngày Thương binh liệt sỹ.

Album gồm 8 ca khúc: Ru em nắm đất Truông Bồn, Chấp chới sông Lam, Đất mẹ ngày về, Con xin ở lại nơi này, Ân tình mẹ, Trông cây lại nhớ đến người, Mười đóa sen thơm, Mẹ Việt Nam.

Ca khúc Đất mẹ ngày về được Phạm Phương Thảo viết trong thời điểm cả nước thương tiếc sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ thực hiện ghi hình MV cho ca khúc

Cũng trong album này, lần đầu tiên ca khúc Mẹ Việt Nam của nhạc sĩ An Thuyên ra mắt công chúng qua tiếng hát Phạm Phương Thảo. Lúc còn sống, nhạc sĩ An Thuyên đã đưa ca khúc này cho nữ ca sĩ và mong muốn cô thể hiện.

CD-Tri-An-final

 Bìa album "Tri ân" của nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo.

Cùng với 3 đạo diễn thực hiện phần MV, ê-kíp thực hiện album cho Phạm Phương Thảo lên đến hàng trăm người, chưa kể hàng trăm diễn viên quần chúng khá đặc biệt. Họ là những người lính trẻ, là các vị cao tăng, là những phật tử ở chùa… Ở bất cứ nơi nào, Phạm Phương Thảo cũng nhận được sự hỗ trợ nồng nhiệt để hoàn thành các cảnh quay.

Có một kỷ niệm mà cả đoàn phim nhớ mãi, đó là khi thực hiện MV Con xin ở lại nơi này tại một nghĩa trang liệt sỹ tại Hà Tĩnh. Khi chuẩn bị bấm máy, mọi người biết tin chuẩn bị có hài cốt của một liệt sĩ được đưa về nghĩa trang.

Lúc đoàn tang lễ đến, đoàn phim xin phép cho ghi hình và được đồng ý. Thế là, Phạm Phương Thảo hoà cùng dòng người đưa người lính ấy về với đất mẹ. Sau khi mọi thủ tục và những hình ảnh được ghi xong, nữ ca sĩ đến bên nấm mộ, hát tặn8g liệt sỹ một ca khúc về Hà Tĩnh.

“Không hiểu sao tôi luôn đau đáu với những bậc vĩ nhân, luôn xúc động với những người mẹ, người lính. Có lẽ do tôi nhạy cảm lại sống hướng thiện, hướng đạo từ lâu nên cứ trăn trở như vậy. Tôi hy vọng, Tri ân không chỉ đến được với khán giả yêu nhạc mà còn an ủi được hương hồn những người mẹ Việt Nam và các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến cuộc đời mình cho Tổ quốc”- Phạm Phương Thảo chia sẻ.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn