Phạm Phương Thảo gây xúc động khi hát tặng sinh nhật cố nhạc sĩ An Thuyên

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/10/2017 10:18:00 +07:00

Phạm Phương Thảo thể hiện ca khúc “Tình làng quê”, một sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên, như món quà mừng sinh nhật sớm cố nhạc sĩ An Thuyên trên sân khấu đêm gala kỷ niệm 20 năm giải “Sao mai”.

Phần trình diễn của Phạm Phương Thảo đã gây ấn tượng mạnh đối với khán giả xem chương trình, và nhận được rất nhiều lời khen ngợi, bày tỏ sự yêu mến, chia sẻ trên mạng xã hội của khán giả xem qua truyền hình.

Dù nhạc sĩ An Thuyên không còn nữa, nhưng với Phương Thảo cũng như nhiều học trò của nhạc sĩ, luôn luôn nhớ đến sinh nhật ông cũng như nhưng kỷ niệm về ông. Nhạc sĩ An Thuyên cũng là một trong những nhạc sĩ gắn bó nhiều năm và có ảnh hưởng với Giải Sao Mai.

6T5A0119 4

 

Không chỉ đem đến cho người nghe những giai điệu da diết, đầy cảm xúc đi vào lòng người, Phạm Phương Thảo cũng gây ấn tượng mạnh với hình ảnh duyên dáng mà gợi cảm trong bộ áo váy yếm cách điệu, vừa giữ được nét duyên mặn mà của người con gái làng quê với mấn đội, áo yếm, vừa gợi cảm nhẹ nhàng tha thướt, hấp dẫn mắt nhìn.

6T5A0120 5

 

Trước giờ khai mạc gala 20 năm giải Sao mai, Phạm Phương Thảo cũng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình lời chúc mừng sinh nhật sớm tới cố nhạc sĩ, Thiếu tướng An Thuyên.

Cô viết: “Chúc mừng sinh nhật sớm Thiếu tướng! Năm nay Sao Mai diễn ra muộn, đêm Gala 20 năm ban tổ chức nhấn mạnh: "Nhất định phải có bài anh An Thuyên". Sau nhiều phương án thì giám đốc âm nhạc Dương Cầm ưu ái giao cho chị nhiệm vụ quan trọng này kèm lời động viên "Em chỉ muốn chị hát bài của thầy"!

Đó là phúc phần của con với cái duyên âm nhạc An Thuyên. Và đêm nay, “Tình làng quê” sẽ lại ngân lên từ trái tim và tấm lòng của những người ở lại. Con hơi áp lực nhưng nhất định sẽ hát mừng sinh nhật thật hay! Ba hãy vui cùng Sao Mai và “phiêu” cùng con gái nhé!”.

Phạm Phương Thảo là một trong số những nghệ sĩ đã trưởng thành từ giải Sao Mai, cô giành giải Ba và giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn Sao mai năm 2003.

Với 14 năm hết mình phấn đấu vì sự nghiệp ca hát, Phạm Phương Thảo là một trong những tên tuổi nghệ sĩ dòng dân gian đã ghi dấu sâu sắc trong lòng công chúng yêu âm nhạc.

Trên con đường nghệ thuật của mình, âm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên, tình cảm của người thầy kính trọng cùng tình yêu thương như người cha dành cho cô đã giúp cô vững bước và trưởng thành. Đối với Phạm Phương Thảo, cô coi nhạc sĩ An Thuyên như người cha, người thầy, người anh… trong cả đời sống và âm nhạc.

Chính vì vậy, Phạm Phương Thảo chia sẻ, cô đã hạnh phúc, nhưng cũng áp lực khi hát ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ trong đêm Gala. Cái duyên lớn hơn chính là dịp này lại cận với ngày sinh nhật của nhạc sĩ  An Thuyên, và đây cũng là món quà sinh nhật Phạm Phương Thảo gửi tới người thầy, người cha của mình.

Cô nhớ về những sinh nhật của người nhạc sĩ tài ba đã khuất: “Thầy giản dị lắm, mỗi khi sinh nhật đều có rất nhiều người muốn tổ chức sinh nhật cho thầy nhưng thầy luôn chọn cách quây quần đầm ấm cùng vài người bạn, người học trò thân thiết. Thầy không bao giờ thích ồn ào, chuyện gì cũng giản dị nhất có thể”.

6T5A0085 6

 

Gala giải Sao Mai 20 năm đã đánh dấu chặng đường khá dài của một Giải âm nhạc đã đem đến cho làng nghệ thuật Việt rất nhiều những tên tuổi nổi tiếng, đêm Gala cũng đã quy tụ những giọng ca thành danh từ các mùa giải Sao Mai trước, những giọng ca nổi tiếng, những khách mời đặc biệt. Gala được xem là ngày hội của những thế hệ ca sĩ bước ra từ giải Sao mai (tiền thân là Tiếng hát truyền hình) 20 năm qua.

Thanh Hồ
Bình luận
vtcnews.vn