Phạm nhân lợi dụng mưa lũ trốn trại giam Đông Sơn

Pháp luậtThứ Tư, 13/10/2010 12:18:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 12/10, CA tỉnh TT. Huế cho biết, đã bắt được tên Lê Anh Dũng, phạm nhân đang thụ án tại trại giam Đông Sơn sau khi lợi dụng mưa lũ bỏ trốn.

(VTC News) - Ngày 12/10, Công an tỉnh TT. Huế cho biết, đã bắt được tên Lê Anh Dũng, phạm nhân đang thụ lý án tại trại giam Đông Sơn (Quảng Bình) sau khi lợi dụng lũ lụt trốn vào Huế.

Ban Giám đốc Trại giam Đồng Sơn (Quảng Bình) cho biết, phạm nhân Lê Anh Dũng (1991, trú Hà Tĩnh) đang thụ án 12 năm tù về tội Trộm cắp tài sản đã lợi dụng mưa lũ trốn trại. Nhận định tên Dũng có thể đối tượng đang ở Huế nên Trại giam Đồng Sơn đã đề nghị Trại tạm giam Công an tỉnh TT. Huế phối hợp truy bắt.

Ngay lập tức, Ban Chỉ huy trại tạm giam Công an tỉnh TT.Huế cử thượng úy Hồ Anh Thái cùng 2 chiến sĩ nghĩa vụ là Nguyễn Hồ Đức Anh và Trần Đình Ngọc Trung lên đường truy xét. Trong thời gian này, lực lượng nhận được nguồn tin, có một đối tượng khả nghi đang uống cà phê tại số 10 Nguyễn Trãi, TP Huế nên đã nhanh chóng tiếp cận và bắt giữ đối tượng.

Ở cơ quan điều tra, Dũng khai nhận sau khi trốn trại Đồng Sơn đã vào Huế sống lang thang được 1 tuần. Trong khi y chuẩn bị ý định chuyển địa điểm trốn thoát thì bị bắt.

Hiện tại công an Trại giam Đồng Sơn đã tiếp nhận đối tượng và di lý ra Quảng Bình. Ban Chỉ huy Trại tạm giam Công an tỉnh TT. Huế đang đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng những người có thành tích bắt giữ đối tượng trốn trại trong đợt lũ lớn vừa qua.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn