Phạm Công Danh xin giảm án cho tất cả các bị cáo trong lời sau cùng

Pháp luậtThứ Tư, 01/08/2018 17:23:00 +07:00

Bị cáo Phạm Công Danh nhấn mạnh việc bà Hứa Thị Phấn chiếm đoạt gần 6.000 tỷ là nguyên nhân dẫn đến những hệ lụy sau này, đồng thời xin HĐXX giảm án cho tất cả các bị cáo.

Sau 9 ngày xét xử, trưa 1/8, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên bố kết thúc phần tranh luận tại tòa. Ngay sau đó, Phạm Công Danh, Trầm Bê, Phan Thành Mai… cùng các bị cáo trong vụ án đã nói lời sau cùng.

tram_be_1

Các bị cáo trong vụ án. 

Trước đó theo lịch xét xử dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài đến ngày 15/8. Tuy nhiên diễn biến tại phiên tòa cho thấy đa số các vấn đề đã được xét hỏi trong phiên tòa sơ thẩm lần 1, do vậy cả VKS, luật sư và các bị cáo đều không trình bày lại. Kết thúc phiên tòa, Chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết sẽ đưa ra kết luận vào thứ 2 – ngày 6/8 tới.

Nói lời sau cùng trước HĐXX, bị cáo Phạm Công Danh tiếp tục đề cập đến bối cảnh khi xảy ra vụ án, đồng thời nhấn mạnh rằng việc bà Hứa Thị Phấn chiếm đoạt gần 6.000 tỷ là nguyên nhân dẫn đến những hệ lụy sau này.

Theo ông Danh, các khoản tiền vay từ BIDV, TPBank và Sacombank đều được dùng cho VNCB chứ không phải cá nhân. Bị cáo còn cho biết, bản thân đã bỏ nhiều hơn rất nhiều so với số tiền 4.500 tỷ đồng - số tiền dùng tăng vốn điều lệ cho ngân hàng.

Bị cáo Phạm Công Danh cũng xin HĐXX giảm án cho tất cả các bị cáo, bởi vì tin ông nên họ mới rơi vào hoàn cảnh này, khi tham gia mọi người đều tin vào đề án tái cơ cấu, tin rằng ngân hàng sẽ vượt qua được, nhưng thực tế không như vậy.

  Nguyên Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thiên Thanh tiếp tục xin HĐXX tạo điều kiện để khắc phục hậu quả, giảm thiệt hại vụ án bởi hiện nay có nhiều bạn bè, đối tác xin hợp tác.

tram_be_3

Các bị cáo thừa nhận sai phạm và xin giảm nhẹ hình phạt. 

Trong khi đó, bị cáo Trầm Bê trình bày ngắn gọn. Ông Bê đề nghị HĐXX cho hưởng hình phạt nhẹ để sớm hòa nhập lại xã hội.

Tới lượt mình, bị cáo Phan Thành Mai trình bày về những khoản tiền cần thu hồi, hoàn cảnh xảy ra vụ án. Bị cáo cũng mong rằng đây là lần xử cuối cùng của phiên tòa này.

Các bị cáo khác khi được gọi lên cũng tỏ ra ăn năn, hối hận và nhận ra sai phạm. Một số bị cáo xin giảm án cho đồng nghiệp bởi họ cho biết đây đều là những người có trình độ và còn khả năng cống hiến cho đất nước.

Trước đó, khi đối đáp lại phần bào chữa của các luật sư, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX xem xét đối với các bị cáo Trầm Bê, Phan Huy Khang… vì khai báo thành khẩn, đồng thời từng có nhiều đóng góp cho xã hội.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn