Phạm Băng Băng dẫn đầu danh sách nghệ sĩ quyền lực nhất Trung Quốc

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/09/2017 06:57:00 +07:00

Phạm Băng Băng, Thành Long, Dương Mịch và Dương Dương là những cái tên trong top 10 nghệ sĩ quyền lực nhất Trung Quốc

Tạp chí Forbes phiên bản Trung Quốc vừa công bố bảng xếp hạng 100 người nổi tiếng có ảnh hưởng và quyền lực nhất năm 2017. Danh sách được xây dựng dựa trên hai yếu tố gồm thu nhập và mức độ phủ sóng trên truyền thông của các nghệ sĩ tính từ tháng 7/2016 đến hiện tại.

Pham Bang Bang dan dau danh sach nghe si quyen luc nhat Trung Quoc hinh anh 1

 Phạm Băng Băng nắm giữ vị trí quán quân.

Theo đánh giá của Forbes, Phạm Băng Băng là ngôi sao nổi tiếng có sức ảnh hưởng và nguồn thu lớn nhất Trung Quốc. Năm vừa qua, nhờ Tôi không phải Phan Kim Liên, Phạm Băng Băng còn được công nhận về diễn xuất.

Năm 2017, cô thu về 45,5 triệu USD. Đây là lần thứ 5 liên tiếp nữ diễn viên họ Phạm đứng đầu bảng xếp hạng do Forbes công bố. 

Sự bất ngờ năm nay thuộc về Thành Long và Châu Kiệt Luân. Thành Long với nguồn thu 50 triệu USD, đáng ra ở vị trí cao nhất. Nhưng ông lại thất thế về tầm ảnh hưởng truyền thông.

Do đó, Forbes xếp ông ở hạng 7, sau Luhan, Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Dương Dương và Lưu Đào. “Ca thần Đài Loan” Châu Kiệt Luân bị xếp thấp tương tự. Anh đứng thứ 3 về thu nhập với gần 40 triệu USD nhưng không có thứ hạng quyền lực. Châu Kiệt Luân đứng hạng 9.

Pham Bang Bang dan dau danh sach nghe si quyen luc nhat Trung Quoc hinh anh 2

 Thành Long kiếm nhiều tiền nhất nhưng không còn mức độ ảnh hưởng, xếp ở vị trí thứ 7.

Năm nay, showbiz Trung Quốc chứng kiến sự xuất hiện của những cái tên trẻ đang trỗi dậy. Luhan xếp ở vị trí thứ hai. Cựu thành viên EXO hiện là con cưng của các đạo diễn, chương trình game show.

Dù không được đánh giá cao, Luhan với mức độ phủ sóng truyền hình dễ dàng bỏ túi gần 32 triệu USD trong năm vừa qua.

Các thứ hạng tiếp theo thuộc về hai tiểu hoa đán Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. Họ có mức thù lao lần lượt là 30 và 28,8 triệu USD. Dương Mịch với Tam sinh tam thế còn Triệu Lệ Dĩnh gây hiệu ứng truyền thông nhờ Sở Kiều truyện.

Xét về mức độ ảnh hưởng và thù lao, hai cô được đánh giá ở thứ hạng 3, 4.

Pham Bang Bang dan dau danh sach nghe si quyen luc nhat Trung Quoc hinh anh 3

Vợ Huỳnh Hiểu Minh hạng 8. 

Tài tử Dương Dương có thu nhập đạt 36,4 triệu USD. Tuy nhiên, anh chỉ ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 4 vì hiệu ứng truyền thông không cao. Angelababy cũng có tên trong top của Forbes.

Còn Ngô Diệc Phàm đứng thứ 10 với thù lao 22,7 triệu USD trong năm qua.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn