Phạm Băng Băng bị nhầm là sao phim 18+ của Hàn Quốc tại Cannes

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/05/2017 07:27:00 +07:00

Tham gia LHP Cannes với tư cách thành viên ban giám khảo nhưng ngay trong buổi họp báo, Phạm Băng Băng lại bị giới thiệu nhầm.

Phạm Băng Băng là giám khảo LHP Cannes lần thứ 70 dù vấp nhiều tranh cãi về việc cô không có tác phẩm để đời. Bỏ ngoài tai những dị nghị, cô lên đường tới Pháp và tham gia nhiều hoạt động cùng các thành viên còn lại trong ban giám khảo.

Phạm Băng Băng bị nhầm sang người Hàn

Pham Bang Bang bi nham la sao phim 18+ cua Han Quoc tai Cannes hinh anh 1

 Phạm Băng Băng bị nhầm là nữ chính phim "Người hầu gái" của Hàn Quốc.

Nhưng đáng tiếc, ngay tại sự kiện chính, Phạm Băng Băng lại bị MC chương trình giới thiệu nhầm. Đọc tên cô là Phạm Băng Băng, MC ban tổ chức nhấn mạnh cô thành công với phim Người hầu gái. Người hầu gái là tác phẩm điện ảnh dán mác 18+ của Hàn Quốc tạo tiếng vang trong năm vừa qua. Cũng nhờ phim này, Kim Min Hee nhận giải Ảnh hậu tại LHP Berlin vừa rồi.

Sự nhầm lẫn của ban tổ chức khiến nhiều người có mặt vội vàng góp ý. Ngay sau đó, MC vội chỉnh sửa tên phim từ Người hầu gái thành Tôi không phải Phan Kim Liên.

Sau sự việc này, MC nổi tiếng Kim Tinh chia sẻ ảnh về dàn giám khảo Cannes lần thứ 70 và viết: “Cannes, năm nay đáng xấu hổ”. Cư dân mạng tin rằng đây là ý kiến chê bai dàn sao Trung Quốc tại Cannes năm nay: đông nhưng thiếu sao đỉnh cao.

Câu chuyện về sao châu Á tại Cannes

Sự nghi ngờ về danh tiếng của các ngôi sao khởi điểm khi báo chí quốc tế đưa tin về họ thưa thớt.

Khán giả còn cảm thấy bẽ bàng khi chứng kiến cảnh không ít nghệ sĩ cố tình câu giờ chụp ảnh trên thảm đỏ đến mức bị “đuổi khéo”.

Thực tế,  để có mặt tại LHP Quốc tế danh giá, đa phần là các diễn viên có phim tranh cử, thành viên ban giám khảo hay sao VIP được mời đặc cách.

Pham Bang Bang bi nham la sao phim 18+ cua Han Quoc tai Cannes hinh anh 2

 Dự thảm đỏ nhiều lần nhưng Phạm Băng Băng vẫn thường gặp sự cố.

Ngoài ra, một số trường hợp nhận được thư mời do quan hệ tài chính, quảng cáo. 98% các sao Hoa ngữ đến Cannes là nhờ vào… quan hệ hoặc tiền bạc. Trương Hinh Dư chi ra 200.000 NDT thông qua một website để có thư mời tham dự Cannes. Với Thái Lan, Việt Nam tỷ lệ này có thể còn lên đến 100%.

Vì thế, không lạ lùng khi Phạm Băng Băng dù xuất hiện nhiều năm vẫn chưa được nhớ mặt nhớ tên. Một nhà phê bình từng tiết lộ, phóng viên quốc tế mù mờ về điện ảnh châu Á. Họ có thể nghe tên Chương Tử Di, Củng Lợi, Băng Băng nhưng họ không thể nhận ra sự khác biệt.

Đó là lý do, Lý Băng Băng, Trương Vũ Kỳ, Lâm Bằng bị nhầm là Phạm Băng Băng. Dư luận cũng không lạ khi Angelababy được chú thích cho Lý Băng Băng hay gần đây là trường hợp Angela Phương Trinh trở thành Dương Tử Quỳnh.

Pham Bang Bang bi nham la sao phim 18+ cua Han Quoc tai Cannes hinh anh 3

Sao Hoa ngữ tại Cannes vẫn nặng phần nhìn hơn là danh tiếng. 

“Rõ ràng điện ảnh châu Á vẫn còn quá mới mẻ với phương Tây. Vì thế, đòi hỏi họ đánh giá cao các ngôi sao châu Á giữa rừng minh tinh thế giới là điều không thể. Thảm đỏ rất nhanh và báo chí quốc tế biết đâu là điểm đến cần cho họ”, một nhà phê bình chia sẻ trên Sina.

Củng Lợi bên lề LHP Cannes lần thứ 69 cũng thừa nhận sự yếu kém của các nghệ sĩ Trung Hoa tại LHP này trong gần hai thập kỷ qua xuất phát từ sự nghèo nàn, lối mòn, kém đột phá trên màn ảnh. “Chúng ta thiếu diễn viên, kịch bản và đạo diễn tài năng để đưa điện ảnh Trung Hoa vươn tầm thế giới mạnh mẽ”, người đẹp từng nhận Cành cọ vàng chia sẻ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn