Phải thắng Iraq, HLV Hữu Thắng mới mở lời khen học trò?

Thể thaoThứ Bảy, 26/03/2016 12:34:00 +07:00

HLV Hữu Thắng kiệm lời khen các học trò dù thắng đậm Đài Loan 4-1 với màn trình diễn không thể chê vào đâu được. Phải chăng ông muốn chờ cuộc đọ sức với Iraq

HLV Hữu Thắng kiệm lời khen các học trò dù thắng đậm Đài Loan 4-1 với màn trình diễn không thể chê vào đâu được. Vì sao vậy?

Tiết kiệm lời khen
HLV Hữu Thắng và các học trò đã có trận đấu hay, mãn nhãn và giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc), đội bóng mà cuối năm 2015, chúng ta may mắn mới thắng được với tỉ số 2-1.
HLV Hữu Thắng từ chối khen 1 cá nhân cụ thể sau trận thắng Đài Loan
HLV Hữu Thắng từ chối khen 1 cá nhân cụ thể sau trận thắng Đài Loan 
Màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Hữu Thắng đã chinh phục được trái tim của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Các cổ động viên đã được chứng kiến một đội bóng chơi uyển chuyển, tự tin và vô cùng hiệu quả.
Mặc dù, vẫn có những vết gợn nhất định nơi hàng thủ, khi để đối thủ ghi 1 bàn thắng khá dễ dàng, nhưng xét toàn cuộc, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có một đêm diễn trên sân Mỹ Đình thành công ngoài mong đợi.
Công Vinh, Văn Toàn mỗi người ghi cú đúp vào lưới Đài Loan (TQ), mang về chiến thắng cho đội nhà. Tuy nhiên, trong mắt HLV Hữu Thắng, Công Vinh và Văn Toàn không phải là những người thi đấu xuất sắc nhất, họ chỉ là một mảnh ghép trong tập thể mà ông đang xây dựng.
Trong buổi họp báo sau trận đấu, khi phóng viên cố gắng hỏi cầu thủ “ấn tượng” nhất trong trận đấu với Đài Loan (TQ), HLV Hữu Thắng đã từ chối. Khi được hỏi đánh giá thế nào về Văn Toàn, thuyền trưởng Đ Việt Nam thừa nhận tiền đạo của HAGL chơi hay, nhưng nếu không có những đồng đội chuyền bóng thì làm sao có thể ghi bàn.
Thay vì khen một cá nhân cụ thể, HLV Hữu Thắng đã khen tinh thần chiến đấu của toàn đội, bằng những lời động viên dành cho Thành Lương, Công Vinh, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Theo như HLV Hữu Thắng thì ông muốn xây dựng ĐT Việt Nam thành một tập thể xuất sắc chứ không phải là những cá nhân xuất sắc.
Vì tương lai bóng đá Việt Nam.
HLV Hữu Thắng biết những khó khăn và áp lực vô cùng lớn khi ngồi vào chiếc ghế nóng dẫn dắt ĐT Việt Nam. Chiến lược gia sinh năm 1972 cũng thừa hiểu  độ “nguy hiểm” của truyền thông Việt Nam và độ “cuồng” của hàng triệu anh hùng bàn phím, nhưng ông vẫn đồng ý dẫn dắt ĐT Việt Nam vì tình yêu và lòng nhiệt huyết của mình.
Video Việt Nam 4-1 Đài Loan
Ngay sau khi nhận lời chèo lái ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng tuyên bố sẽ xây dựng lối chơi tiki-taka giống như câu lạc bộ Barca, lối chơi mà ông cho là phù hợp với thể trạng của con người Việt Nam.
Đúng như lời hứa, từ trận giao hữu với Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh và Đài Loan (TQ), ĐT Việt Nam chơi thứ bóng đá say đắm lòng người. Mặc dù chưa thực sự nhuần nhuyễn, nhưng sau 2 tuần tập luyện thì đây là thành quả đáng ghi nhận.
Lối chơi tiki-taka đòi hỏi những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt và phải di chuyển liên tục, mỗi cá nhân trong lối chơi này đều là một mắt xích quan trọng và có những nhiệm vụ khác nhau. Do đó, không quá khó hiểu khi HLV Hữu Thắng khen ngợi cả tập thể mà kiệm lời với những cá nhân như Xuân Trường, Công Vinh hay Văn Toàn.
Lời khen đôi khi là liều thuốc bổ giúp con người ta hưng phấn, tự tin và thi đấu xuất sắc hơn. Tuy nhiên, đối với những cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam, lời khen đôi khi là liều thuốc độc có thể giết chết tài năng và cảm hứng chơi bóng của họ.
HLV Hữu Thắng muốn các học trò tập trung vào chơi bóng, giữ đôi chân trên mặt đất. Ông không muốn Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường được báo giới đưa lên xanh sau những trận thắng và dìm xuống bùn đen nếu chơi không tốt ở những trận sau đó.
Chắc hẳn mọi người đều nhớ HAGL của bầu Đức bị đánh tơi tả và dìm hàng như thế nào ở V-League 2015. Đương nhiên, mọi người cũng chưa quên những lời mỉa mai, chê bai mà ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura phải nhận dù trước đó họ được đưa lên chín tầng mây nhờ màn trình diễn hay trước đó.
Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng sau thế hệ vàng của Hồng Sơn, Huỳnh Đức nên HLV Hữu Thắng muốn bảo vệ và phát triển những tài năng này, đầu tiên là vì bản thân các cầu thủ và rộng hơn là vì tương lai của bóng đá Việt Nam.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn