Phải ôm nữ giám đốc trước giờ làm việc

PhimThứ Năm, 09/09/2010 01:55:00 +07:00

(VTC News)- Một công ty tại Trung Quốc có quy định hết sức lạ lùng: Nhân viên hàng ngày tới cơ quan đều phải ôm nữ GĐ một lần, trong vòng ít nhất là 3 giây.

(VTC News) - Một công ty tại Trung Quốc có một quy định hết sức lạ lùng: Nhân viên hàng ngày tới cơ quan đều phải ôm nữ giám đốc một lần trước khi bắt đầu vào giờ làm, trong vòng ít nhất là 3 giây. Nếu không chấp hành, sẽ bị phạt 50 NDT. 

Quy định kì lạ này được công ty gọi là "Yêu thì hãy cùng ôm lấy nhau", được coi là một lợi ích của nhân viên, và trở thành một nét độc đáo trong văn hóa công ty.

Hàng ngày từ 8h30 dến 9h sáng là thời điểm ôm người đẹp: nữ giám đốc đứng trước cổng công ty, sau khi tất cả nhân viên đứng xếp hàng, lần lượt theo thứ tự tiến lên trước ôm giám đốc một cái rồi vào trong. Tiếp theo là khoảng thời gian từ 12h30 đến 13h chiều, công ty yêu cầu các trưởng phòng phải ôm nhân viên phòng mình. 17h30 đến 18h là thời gian dành cho các nhân viên ôm lẫn nhau, cứ như thế, các nhân viên không phân biệt giới tính, chuyên môn đều phải thể hiện tình cảm thân hữu theo cách này.

Công ty còn quy định, thời gian ôm tối thiểu là 3 giây, nếu bất kì ai tỏ thái độ thờ ơ, ôm cho xong chuyện sẽ bị phạt 50 NDT.

 Bất cứ ai tỏ thái độ thờ ơ sẽ bị phạt 50 NDT.

Một nhân viên của công ty tâm sự, khi kể cho các bạn của mình nghe về quy định của công ty, không ít người hào hứng có ý định xin vào công ty. Tuy nhiên anh này cũng cho biết, không phải tất cả các nhân viên đều tỏ ra thích thú với quy định này. Một nam nhân viên ngày đầu tiên đi làm đã rất lúng túng khi nữ giám đốc dang tay ra ôm, anh ta bám chặt vào khung cửa sau lưng và thậm chí còn không nhìn vào sếp nữ xinh đẹp của mình. Một số nữ nhân viên còn chấp nhận chịu phạt 50 NDT thay vì phải tiếp xúc với nam giới theo cách này.

Cư dân mạng không ít người cũng đồng tình với cách làm này của công ty, họ cho rằng đây là một cách hay giúp những người đồng nghiệp quan tâm và thân thiết với nhau hơn. Ông Châu - giám đốc công ty TNHH cơ khí và thiết bị điện Thành Đô cho biết, sắp tới cũng sẽ áp dụng quy định này cho công ty của mình nhằm rút ngắn khoảng cách giữa ban lãnh đạo và nhân viên công ty, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

Vân Tuyền (theo China)
Bình luận
vtcnews.vn