Phái đoàn AFC khen nức nở VFF: Việt Nam là hình mẫu cho cả châu Á

Thể thaoThứ Tư, 01/11/2017 15:13:00 +07:00

Các quan chức AFC rất ấn tượng với điều kiện cơ sở vật chất tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Sáng 1/11, phái đoàn LĐBĐ châu Á (AFC) do Chủ tịch Ebrahim Al Khalifa dẫn đầu đã tới thăm và làm việc ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Chủ tịch AFC gửi lời cảm ơn sự đón tiếp chu đáo từ phía VFF, đồng thời dành nhiều lời khen cho bóng đá Việt Nam vì đã tích cực tham gia cũng như tổ chức các giải đấu của AFC và giành được những thành công đáng kể trong thời gian gần đây.

VFF AFC (12) 10

Phái đoàn AFC đến thăm và làm việc tại Việt Nam trong 3 ngày (từ 31/10 đến 2/11).

"Không chỉ phát triển trong lĩnh vực các đội tuyển quốc gia mà VFF còn phát triển trong lĩnh vực trọng tài, giải bóng đá VĐQG V-League, Futsal và bóng đá bãi biển. Tôi thấy VFF một trong những liên đoàn tham gia hầu hết tất cả các giải đấu, các sự kiện của FIFA và AFC", Chủ tịch AFC phát biểu.

"Tôi nghĩ rằng LĐBĐVN là một ví dụ điển mình để các Liên đoàn bóng đá châu Á khác cần phải học tập."

Sau buổi làm việc với VFF, ông Ebrahim Al Khalifa cùng phái đoàn AFC được đưa đi tham quan Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Quan sát cơ sở vật chất tại đây, các quan chức AFC tỏ ra rất ấn tượng. Theo nhận xét của Chủ tịch Al Khalifa, sân tập số 3 (còn gọi là sân Yanmar, nơi đội tuyển quốc gia và U23 tập luyện trong những lần tập trung) đủ chất lượng để tổ chức các trận đấu quốc tế.

Chiều 1/11, Phái đoàn AFC sẽ tới thăm và làm việc ở Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và diện kiến Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

VFF AFC (16) 14

Đây là lần hiếm hoi Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng xuất hiện trước truyền thông. Ông cùng các lãnh đạo khác trong ban chấp hành đã tiếp đón phái đoàn AFC ngay từ sảnh trụ sở VFF.

VFF AFC (14) 12

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn là người giao tiếp với Chủ tịch AFC nhiều nhất trong buổi làm việc sáng 1/11, nhờ khả năng ngoại ngữ tốt. Ngoài ra, ông Trần Quốc Tuấn cũng đang là thành viên ban chấp hành AFC.

VFF AFC (18) 17

Phái đoàn AFC và các quan chức trong ban chấp hành VFF làm việc cùng nhau trong buổi họp kéo dài hơn 1 giờ.

VFF AFC (7) 5

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phát biểu chào mừng Chủ tịch AFC và các đồng sự.

VFF AFC (15) 14

Chia sẻ trong buổi làm việc, Chủ tịch AFC khen ngợi thành tích của các đội tuyển Việt Nam ở các giải châu lục cũng như thế giới. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng LĐBĐ Việt Nam là một ví dụ điển hình cho các LĐBĐ khác ở châu Á học tập".

VFF AFC (17) 16

Sau buổi làm việc, Phái đoàn AFC được đưa đi tham quan Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

VFF AFC (1) 17

Các quan chức của AFC rất ấn tượng với điều kiện cơ sở vật chất tại đây. Chủ tịch Ebrahim Al Khalifa và Tổng thư ký Windsor Paul John nhiều lần thốt lên "very good" khi kiểm tra mặt sân tập cũng như các phòng chức năng.

VFF AFC (8) 7

Ông Khalifa gặp GĐKT VFF Juergen Gede trong phòng ăn cùng đội tuyển U19 Việt Nam.

VFF AFC (3)

AFC khẳng định sẽ hỗ trợ VFF hết mình trong các chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam, góp phần thúc đẩy bóng đá châu Á vươn lên trong tương lai.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn