Phái đẹp ngày càng nhậu nhiều không kém đàn ông

Sức khỏeThứ Năm, 27/10/2016 08:06:00 +07:00

Hiện chưa rõ vì sao chị em lại uống rượu nhiều hơn trước, song các chuyên gia cảnh báo hàng loạt hậu quả nghiêm trọng xảy ra do hiện tượng thay đổi hành vi toàn cầu này.

Rượu không còn là vấn đề của riêng nam giới. Không còn chịu ánh mắt kỳ thị khi ngồi bên bàn nhậu, một bộ phận phụ nữ lạm dụng rượu đến mức tự đặt bản thân vào nguy hiểm.

phu-nu-nhau-nhieu-ngang-ngua-dan-ong

Ảnh minh hoạ:howsouthafrica.

Theo Medical Daily, dựa trên dữ liệu của 68 công trình trước, nhóm nhà khoa học từ Trung tâm Nghiên cứu ma túy và rượu thuộc Đại học New South Wales (Australia) phát hiện phái đẹp trên thế giới nhậu không hề thua kém đàn ông, đặc biệt dễ nhận thấy ở giới trẻ. Cụ thể, nam giới sinh từ năm 1891 đến 1910 uống rượu gấp đôi phụ nữ cùng lứa, trong khi người chào đời trong khoảng 1991-2000 thì gần như không có sự khác biệt nào bất kể giới tính.

Hiện chưa rõ vì sao chị em lại uống rượu nhiều hơn trước, song các chuyên gia cảnh báo hàng loạt hậu quả nghiêm trọng xảy ra do hiện tượng thay đổi hành vi toàn cầu này. Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết dù cùng uống một lượng rượu như nam giới, phụ nữ vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề hơn do cơ chế hấp thụ của cơ thể. Họ đối mặt với nguy cơ tổn thương nội tạng, tổn thương não bộ, rối loạn tim mạch, tai nạn và bạo lực liên quan đến rượu.

Chưa hết, lạm dụng đồ uống chứa cồn còn làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Katherine M. Keyes, giáo sư dịch tễ học tại Đại học Columbia (Mỹ) tham gia nghiên cứu trên nhận định cần tìm hiểu thêm về mức độ tiêu thụ rượu của phụ nữ đồng thời đưa ra biện pháp hỗ trợ những người nghiện rượu.

Video: Clip chứng minh phụ nữ chính là siêu nhân

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn