Phái đẹp được ưu tiên… nhà vệ sinh riêng trên máy bay

Tổng hợpChủ Nhật, 28/02/2010 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Từ tháng tới, Hãng All Nippon Airways (ANA)của Nhật Bản sẽ có nhà vệ sinh riêng dành cho “phái đẹp” trên các chuyến bay.

(VTC News) - Từ tháng tới, Hãng All Nippon Airways (ANA)của Nhật Bản sẽ có nhà vệ sinh riêng dành cho “phái đẹp” trên các chuyến bay.

Bắt đầu từ tháng tới, tất cả các hành khách nữ khi bay trên các chuyến bay của hãng All Nippo Airways (ANA) sẽ có nhà vệ sinh riêng, thay vì dùng chung với nam giới. 

Đến nay, hầu hết các hãng hàng không trên thế giới chỉ có một phòng vệ sinh trên các tuyến bay quốc tế.

All Nippon Airways cũng cho biết, nhà vệ sinh cho nữ nằm ở phần cuối của máy bay và sẽ dành cho tất cả phụ nữ ở các khoang trên toàn bộ chuyến bay.

Một viên chức của ANA nói với hãng tin Kyodo của Nhật Bản rằng: All Nippon Airways quyết định thiết kế nhà vệ sinh chỉ dành cho phụ nữ sau khi thực hiện cuộc khảo sát trực tuyến năm 2007.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, 90% phụ nữ cho biết họ đã thấy được một ý tưởng hấp dẫn.
Đồng thời, hãng này nhận thấy một toilet riêng biệt  là tiêu chí thu hút các hành khách nữ thứ hai sau việc được mời ăn tráng miệng miễn phí.

 Hành khách dùng bữa trên chuyến bay của ANA
(Ảnh minh hoạ)

Viên chức này nói thêm rằng: Phụ nữ không thích sử dùng chung nhà vệ sinh với nam giới. Sự đòi hỏi có nhà vệ sinh dành cho nữ giới là rất cao, đặc biệt với những chuyến bay dài.

ANA cũng tuyên bố, nam giới đi trên những chuyến bay của hãng chỉ được sử dụng nhà vệ sinh này trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi có rất ít phụ nữ trên máy bay. Phát ngôn viên của hãng phủ nhận ý tưởng này để đối phó với những phàn nàn về việc các hành khách nam thường làm bẩn nhà vệ sinh.


Nhà vệ sinh dành riêng cho các hành khách nữ là một chính sách quan trọng của ANA. Năm 2006, hãng đã kêu gọi hành khách trên các chuyến nội địa đi vệ sinh trước khi lên máy bay để giảm trọng lượng cơ thể. Việc này sẽ giúp làm nhẹ máy bay và giúp cắt giảm được năng lượng sử dụng, giảm khí thải nhà kính.

Thành Công (theo AFP và Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn