Phải bỏ cả triệu USD để xem trực tiếp VN đấu AFF Cup

Thể thaoThứ Ba, 18/09/2012 02:00:00 +07:00

Đơn vị được World Sport Group- giao cho quyền khai thác bản quyền truyền hình AFF Cup là Densu Alpha đã chào hàng giá bản quyền AFF Cup trong 3 mùa.

Đơn vị  được World Sport Group- giao cho quyền khai thác bản quyền truyền hình AFF Cup là Densu Alpha đã chào hàng giá bản quyền AFF Cup trong 3 mùa, từ AFF Cup 2012 đến AFF Cup 2016.

Hiện tại, g
iá mà WSG đưa ra là... 4,2 triệu USD. Như vậy, để có quyền phát sóng giải AFF Cup, các đài truyền hình ở Việt Nam phải trả 1,4 triệu USD mỗi mùa.
Với một giải đấu “ao làng” như AFF Cup có 10 đội tham gia và phải “bôi” số trận ra một cách “không giống ai” là đá sân nhà sân khách từ bán kết.

 Việt Nam- Indonesia là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của khu vực Đông Nam Á

Thậm chí trận chung kết cũng đá lượt đi lượt về. Nếu đem so với số tiền 4 triệu USD mà VTV trả ở kỳ EURO vừa qua rõ ràng là con số 1,4 triệu USD cho mấy trận đấu ở AFF Cup là điều khó chấp nhận, nhất là trong bối cảnh các trận đấu thể thao không dễ hút quảng cáo, tài trợ như những chương trình thực tế khác.

Trước thực tế là người hâm mộ Việt Nam cũng không được xem trực tiếp hai trận giao hữu của đội tuyển vừa qua do nhà đài không mua nổi vì giá đắt, liệu có nhà đài nào “kham” được con số khổng lồ lên tới 30 tỷ cho mấy trận đấu ở AFF Cup?

Một kịch bản xấu là khán giả Việt Nam sẽ không được chứng kiến ĐTVN thi đấu ở AFF Cup trên các kênh sóng là có thể xảy ra.

19h ngày 22/9: Việt Nam- Indonesia

Hôm nay LĐBĐVN cũng vừa công bố kế hoạch bán vé, theo đó, mệnh giá cao nhất chỉ là 150.000 đồng.

Vé trận ĐTVN – Indonesia được chia ra làm 4 mệnh giá: 50.000đ - 80.000đ - 120.000đ và 150.000đ. Vé sẽ được bán rộng rãi vào sáng mai (19/9) tại các quầy vé đặt tại sân Mỹ Đình (đường Lê Quang Đạo – Hà Nội), sân Hàng Đẫy (đường Trịnh Hoài Đức) và điểm bán vé 59 Hoàng Cầu (Cty TNHH TM Con Kiến).

VTV cũng tuyên bố sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.


Về phần ĐT Indonesia, HLV Maizar tuyên bố sẽ chuẩn bị tích cực cho chuyến “lượt về” ở Mỹ Đình. 6 trận đấu trước đây, tuyển Indonesia chưa có nổi một trận thắng và đội bóng xứ Vạn đảo đang chịu một áp lực rất lớn.

Danh sách ĐT Indonesia

HLV trưởng: Nil Maizar
Thủ môn(3): Endra Prasetya, Wahyu Tri, Samsidar
Hậu vệ (6): Wahyu Wijiastanto, Handi Ramdhan, Fachrudin, Risdiansyah, Valentino Telaubun, Jalang Paliama
Tiền vệ (9): Vendri Mofu, Oko Maniani, Hengky Ardiles, Novan Setya Sasongko, Taufiq, Alie Aiboy, Nopendri, Rasyid, M.Nur Iskandar
Tiền đạo (6): Samsul Arif, Irfan Bachdim, H.Bayaow, Titus Bonai, Yosua Pahabaol, Cornelis Geddy

Tổng hợp

    

Bình luận
vtcnews.vn