Pha vượt dốc đứng 'sinh tử' của Mitsubishi Pajero

XeThứ Sáu, 18/09/2015 11:36:00 +07:00

Sở hữu động cơ V6 3.0L công suất 220 mã lực cùng chế độ lái thể thao, Pajero Sport cho khả năng vận hành mạnh mẽ, đặc biệt ở những cung đường đồi núi.

(VTC News) - Sở hữu động cơ V6 3.0L công suất 220 mã lực cùng chế độ lái thể thao, Pajero Sport cho khả năng vận hành mạnh mẽ, đặc biệt ở những cung đường đồi núi.

Đoạn video được chia sẻ bởi 1 người đam mê xe thể thao mạo hiểm. Trải nghiệm khi lái chiếc chiếc Pajero Sport với động cơ V6 3.0L trên một đồi dốc cao địa hình hiểm trở. Chiếc SUV phát huy tốt sức mạnh động cơ ở cung đường đồi núi cao hiểm trở, hay các con đường đất đá lởm chởm rừng núi.

Địa điểm này vốn được các tay chơi xe offroad nhiều kinh nghiệm dùng để thử xe bởi độ khó của đồi cát như dốc cao, quãng đường lấy đà ngắn và khá mềm.
 

Xem video pha vượt dốc thẳng đứng đầy "sinh tử" của chiếc Pajero

“Để chinh phục được đỉnh đồi, người lái phải phát huy tối đa sức mạnh động cơ, tận dụng hết độ bám của xe trên cát cũng như giữ trớn xe và đánh lái hợp lý để xe có lực đẩy tối ưu”, người thực hiện video chia sẻ.

Sở hữu động cơ V6 3.0L MIVEC, hệ thống truyền động 4x4 Super Select với 4 chế độ vận hành và hệ thống khung gầm vững chắc, mẫu xe SUV này có ưu thế lớn trong khả năng vận hành. Sau khi làm quen với các chế độ gài cầu cũng như tìm hiểu địa hình, xe đã chinh phục được đỉnh đồi cao vút dưới ống kính quay lại được.

Trên con đường toàn đất đỏ nhiều ổ gà, ổ trâu, việc điều khiển Pajero Sport càng trở nên hưng phấn, sự chắc chắn của xe khi đi trên địa hình không bằng phẳng. Mỗi thao tác lấy lái hay băng qua ổ gà có thể cảm nhận rõ điều đó.

Hệ thống treo của xe bảo đảm được sự chắc chắn khi xe liên tục băng qua đường gập ghềnh, đồng thời cũng nhanh chóng dập tắt dao động để người ngồi trong xe không bị khó chịu.

Xe dễ dàng vượt qua những ổ trâu trên đường nhờ độ cao gầm cùng các góc tới, góc thoát, góc vượt đỉnh dốc lớn. Đồng thời, phải kể đến “nội lực” lực mạnh mẽ của động cơ kết hợp cùng hệ thống truyền lực.

Những thiết bị an toàn chủ động cơ bản của Pajero Sport gồm hệ thống đèn pha Halogen tiên tiến, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn sương mù, dây đai an toàn…

Trang thiết bị an toàn bị động gồm hệ thống 2 phanh đĩa trước, 2 phanh tang trống sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí hàng ghế trước.

» 'Chơi ngông', đại gia lôi cả dàn siêu xe trăm tỷ diễu phố
» Biệt thự xa xỉ 10 triệu USD ở Dubai dựa hơi Bugatti để nổi tiếng
» Tay đấm Mayweather muốn sắm bộ du thuyền siêu xe 24 triệu USD

An Trần
Bình luận
vtcnews.vn