Phá kỷ lục SEA Games, Ánh Viên vẫn...buồn

Thể thaoThứ Sáu, 13/12/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Giành 2 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games nhưng Ánh Viên vẫn tự nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

(VTC News)- Giành 2 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games nhưng Ánh Viên vẫn tự nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

Nhiều người hâm mộ sẽ ngạc nhiên khi không thấy những xúc cảm hạnh phúc của Ánh Viên khi cô về đích ở 2 nội dung 200m hỗn hợp cá nhân và 200m ngửa. Thay vào đó là sự không hài lòng của HLV trưởng Đặng Anh Tuấn lẫn bản thân kình ngư gốc Cần Thơ.

 Ánh Viên giành HCV 200m bơi ngửa (Ảnh: Nhạc Dương)

Chia sẻ với báo giới, Ánh Viên cho biết: “Tôi đã từng tham dự giải vô địch thế giới và SEA Games này cũng không mấy khác biệt với tôi. Tôi luôn cố gắng đạt được thành tích tốt nhất trong khi thi đấu và không hề cảm thấy bất cứ một áp lực nào trước khi bước vào giải đấu này.

Nhưng tôi vẫn chưa thể hài lòng về những thông số của mình trong ngày hôm nay, bởi trong khi tập luyện thì thành tích của tôi tốt hơn rất nhiều".

Theo Ánh Viên, ở nội dung 200m hỗn hợp, thành tích của cô kém 1 giây so với thành tích tốt nhất khi tập luyện, còn tại 200m ngửa, con số đó lên tới tận 2 giây.

Do đó, dù là nữ VĐV Việt Nam đầu tiên đăng quang tại đường đua xanh sau nửa thế kỷ, Ánh Viên cũng cảm thấy chưa thể hài lòng. Nữ VĐV Việt Nam đầu tiên ghi danh ở một đại hội thể thao quốc tế lớn là Vũ Thị Sen ở Đại hội thể thao châu Á (GANEFO 1960). Còn ở các kỳ SEA Games, trước Ánh Viên chưa có nữ “kình ngư” nào của Việt Nam bước lên bục cao nhất.

Theo đăng ký, Ánh Viên còn tham dự đến 6 nội dung nữa tại SEA Games 27 và kình ngư gốc Cần Thơ này cho biết sẽ nỗ lực hết mình để mang về cho thể thao Việt Nam càng nhiều HCV càng tốt.

Nếu giành cả 8HCV SEA Games, Ánh Viên sẽ xác lập một kỷ lục đáng kinh ngạc nhất cho đại hội thể thao Đông Nam Á.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn