Phá hợp đồng, VFF phải đền bù bao nhiêu?

Thể thaoThứ Hai, 20/02/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Giống như trường hợp của HLV Falko Goetz, VFF sẽ phải cắn răng đền bù bao nhiêu nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng ?

(VTC News)- Giống như trường hợp của HLV Falko Goetz, VFF sẽ phải cắn răng đền bù bao nhiêu nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng ?

Câu trả lời: 24 tỷ hoặc... không gì cả.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, VFF có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu chấp nhận thanh toán cho An Viên 8% giá trị phần còn lại của thỏa thuận. Với mức 10% lũy tiến mỗi năm và những khoản doanh thu phụ khác thì tổng giá trị hợp đồng còn lại  khoảng 300 tỷ. Như vậy, chỉ cần làm một phép nhân đơn giản, cũng đã cho ta số tiền mà VFF phải bỏ ra. Song rõ ràng, 24 tỷ chẳng thấm vào đâu so với chi phí hoạt động của 1 CLB trong... 20 năm.

Tuy nhiên, bầu Kiên cho biết, VFF có thể chẳng phải bỏ ra bất cứ một đồng nào nếu Liên đoàn không thực hiện giao kèo trong trường hợp... bất khả kháng. Hợp đồng chỉ rõ: Nếu như cơ quan quản lý nhà nước có ý kiến, sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát của một bên không liên quan tới lỗi hoặc sự bất cẩn của bên đó cũng như không thể thấy trước, tránh được hay khắc phục được và làm cho một bên không thể thực hiện bất kì trách nhiệm nào (Ví dụ: Các CLB đình công) thì hoàn toàn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.


Loading the player ...

Chắc chắn bản hợp đồng giữa VFF và AVG sẽ kết thúc

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn