Phá đường dây xe gian 'xuất khẩu' sang Campuchia

Pháp luậtThứ Sáu, 04/01/2013 01:50:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi 'trôm xe' các đối tượng làm giả giấy tờ để bán sang Campuchia.

(VTC News) - Ngày 3/1 cơ quan CSĐT, Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết, đang tiếp tục làm rõ vụ bắt băng nhóm trộm cắp, mua bán xe máy trên địa bàn với quy mô lớn.

Trước đó, ngày 2/1 vụ án đã được khởi tố, 6 bị can bị tạm giữ gồm Phạm Văn Hên (SN 1988, ngụ P. Bình Hưng Hòa, Bình Tân), Nguyễn Ngọc Trung (SN 1976, ngụ quận Tân Phú), Hà Phú Định (SN 1987, ngụ Đức Huệ, Long An), Phan Duy Tân (SN 1986, ngụ Gò Công Đông, Tiền Giang), Hồ Vũ Phi (SN 1980, ngụ Mỏ Cày Nam, Bến Tre) và Trần Minh Nguyệt (SN 1994, ngụ Đức Trọng, Lâm Đồng).

Cơ quan công an tạm giữ 20 xe máy, hàng chục biển số, giấy đăng ký giả và nhiều tang vật khác.

Theo hồ sơ, khoảng 9h ngày 14/12/2012, lân la trên đường, thấy anh Nguyễn Thanh Dũng hành nghề chạy xe ôm tại Hương lộ 2 (P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân) để xe máy lơi lỏng, đối tượng Tân nhanh chóng bẻ khóa xe rồ ga bỏ chạy. Anh Dũng la lớn, đuổi theo nhưng không kịp. Nạn nhânđếncơ quan chức năng trình báo.

Lấy cắp xe xong, Tân chạy đến ngã tư Gò Mây (Q.Bình Tân) điện thoại báo cho Phi biếtđã trộm được chiếc Honda Wave RS muốn bán ngay.

Phi gọi đến Trung, hai bên thỏa thuận đồng ý mua bán xe vừa lấy cắp với giá 3.500.000 đồng. Sau đó, Trung bán lại cho Định hưởng lợi 500.000 đồng.

Băng nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe gian bị CA Q.Bình Tân bắt gi

Ngoài chiếc xe vừa mua đi bán lại, Trung còn mua một chiếc Honda Air Blade BKS 59N1-491.79 của hai đối tượng trộm khác. Qua xác minh, chiếc Air Blade bị mất là của anh Trần Đình Tuấn tại trước số nhà 185 đường số 8 (P. Bình Hưng Hòa B).

Lần theo dấu vết, các trinh sát đã bắt giữ Hên và Nguyệt. Cả hai đối tượng thừa nhận đã trộm xe của anh Tuấn sau đó đem bán cho Trung với giá 6.500.000 đồng.

Cảnh sát tiến hành khám xét nhà Trung, thu giữ 20 xe máy các loại, 25 mẫu đăng ký môtô, 13 biển số xe máy, 4 mẫu mua bán tặng xe có đóng dấu nhưng chưa có thông tin mua bán cùng một roi điện, kiếm. Tiến hành khám xét nơi ở của Phạm Văn Hên, công an thu giữ nhiều bộ đoản khóa, phụ tùng xe máy…

Điều tra ban đầu cho biết, Tân là đối tượng “ăn hàng” riêng l, sau khi trộm được xe y báo cho Phi và Trung. Sau đó, Trung thuê Định làm giấy tờ giả, đục số sườn, số khung với giá 2.000.000 đồng/xe. Riêng những xe không làm được giấy tờ giả, Trung bán lại cho Định mang sang Campuchia tiêu thụ.

Cặp đôi "hoàn hảo" Hên và Nguyệt tuy tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã sống với nhau như vợ chồng, cùng song hành trong các phi vụ trộm cắp xe máy.

Hên khai nhận, thường dùng xe máy chở Nguyệt đi tìm “hàng”, nếu phát hiện sơ hở, Nguyệt sẽ giữ vai trò cảnh giới cho Hên nhanh chóng bẻ khóa trộm xe. Sau đó, bọn chúng liên hệ với Trung và Phi để bán “hàng” kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Những ai là nạn nhân của băng nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe gian nói trên đến Công an Q.Bình Tân làm việc để cơ quan chức năng lập hồ sơ, xem xét trao trả lại xe cho khổ chủ.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn