Phá đường dây buôn lậu những chiếc tô tô tiền tỷ

Pháp luậtThứ Năm, 15/07/2010 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Thủ đoạn của chúng là đục lại số khung, số máy của ô tô cũ cho trùng với những thông số này trên ô tô nhập lậu rồi móc nối với một số cán bộ NN.

(VTC News) – Thủ đoạn của Phúc và đồng bọn là đục lại số khung, số máy của xe ô tô cũ cho trùng với những thông số này trên xe ô tô nhập lậu rồi móc nối với một số cán bộ có trách nhiệm của QLTT và CA Bắc Giang.

Ngày 14/7, Cơ quan CSĐT - CATP đã thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Ngô Doãn Phúc (SN 1977), trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) về hành vi buôn lậu.

Theo điều tra của cơ quan công an, Phúc và nhiều đối tượng khác móc nối, vận hành đường dây buôn lậu hàng loạt ô tô Hummer, Land Rover, Toyota Prado, Lexus… Đáng chú ý, cơ quan điều tra xác định băng nhóm này có sự tiếp tay của nhiều cán bộ cơ quan Nhà nước.

Cụ thể, lợi dụng sơ hở trong chính sách tạm nhập, tái xuất xe ô tô qua biên giới Việt Nam với Lào, Campuchia, từ năm 2008 đến năm 2009 Phúc và đồng bọn đã nhập nhiều xe ô tô loại đắt tiền về dưới dạng tạm nhập, tái xuất.

Thủ đoạn của Phúc và đồng bọn là đục lại số khung, số máy của xe ô tô cũ cho trùng với những thông số này trên xe ô tô nhập lậu rồi móc nối với một số cán bộ có trách nhiệm của QLTT và CA Bắc Giang. Đường dây này đã lập hồ sơ bán thanh lý xe cũ nát và dùng những bộ hồ sơ đó để “hợp pháp hóa” đăng ký số ô tô nhập lậu, bán ra thị trường thu lời bất chính.

Bước đầu, cơ quan chức năng thu giữ 4 ô tô các loại nhãn hiệu Hummer, Land Rover, Toyota Prado, Lexus do Phúc và đồng bọn nhập lậu từ Lào vào Việt Nam, đã được đăng ký biển kiểm soát. Theo kết quả định giá tài sản, trị giá 4 chiếc xe nhập lậu này là gần 6,3 tỷ đồng.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn