Phá "đại lý" chuyên cung cấp ma túy cho bar, vũ trường

Pháp luậtThứ Tư, 29/12/2010 08:30:00 +07:00

(VTC News) – Sau một thời gian theo dõi, các trinh sát thuộc Phòng PC47 công an TP.HCM đã bắt giữ các đối tượng trong đường dây ma túy quy mô lớn.

(VTC News) – Sau một thời gian theo dõi, các trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47) công an TP.HCM đã bắt giữ các đối tượng trong đường dây ma túy xuyên biên giới quy mô lớn.


Ngày 28/12, nguồn tin từ phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47) công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá một đường dây ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP.HCM. Liên quan đến vụ án, hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng, khám phá các mắt xích còn lại.

Qua một thời gian theo dõi, ngày 23/12, các trinh sát PC47 tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Bông (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) tại giao lộ Cao Đạt – Trần Bình Trọng, quận 5. Tiến hành khám xét khẩn cấp, lực lượng chức năng thu giữ được 1.500 viên ma tuý tổng hợp.

Lấy lời khai nhanh của đối tượng này, ngày 24/12, các trinh sát PC47 bắt giữ thêm các đối tượng Nguyễn Thị Tuyết (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) và Nguyễn Hiếu Long (ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), thu giữ được 500 gram ma tuý đá.

Tiếp đó, đến ngày từ 24 đến 26/12 các trinh sát PC47 đã bắt giữ thêm các đối tượng Nguyễn Thị Thanh Tuyến và Ngô Minh Luân (ngụ TX Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và thu thêm 1.500 viên ma tuý tổng hợp, 4 hộ chiếu, roi điện…

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Bông là mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia về TP.HCM để tiêu thụ tại các quán bar, vũ trường và phân phối cho các đại lý khác tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Số tiền kiếm được từ bán ma túy, Bông và đồng bọn tiêu xài, ăn chơi tại các địa điểm này.

Theo điều tra của Công an TP.HCM, sau khi xuất ngoại sang Campuchia, các đối tượng mua ma túy dạng đá và dạng viên tổng hợp. Sau đó, một số xe ôm dọc đường biên giới chuyển vào nội địa theo đường tiểu ngạch. Khi trót lọt qua cửa khẩu, các đối tượng nhận hàng chuyển về TP.HCM và bắt đầu phân phối cho các đại lý tại các tỉnh thành khác.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn