PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh: Cần khai thác đi đôi với bảo vệ tài sản trí tuệ

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 30/07/2018 08:13:00 +07:00

PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh - Chủ tịch hội đồng khoa học viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, tài sản trí tuệ là tài sản lớn đối với doanh nghiệp, cần được bảo vệ và khai thác.

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa tổ chức sự kiện truyền thông về phát triển tài sản trí tuệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ chương trình Phát triển tài sản trí tuệ nhân kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Cục Sở hữu trí tuệ (29/7/1982 - 29/7/2018). 

Untitled

Toạ đàm với chủ đề “Chắp cánh trí tuệ Việt Nam”. (Ảnh: Hữu Dánh) 

Chia sẻ với phóng viên tại sự kiện, PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh cho rằng, tài sản trí tuệ là tài sản quý đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay. 

"Các doanh nghiệp hiện đã quan tâm đến tài sản trí tuệ nên thực hiện đăng ký sở hữu trí tuệ ngày càng nhiều. Tuy nhiên, tài sản trí tuệ hiện nay hầu hết mới được bảo vệ mà ít được khai thác. Cần kết hợp khai thác để đem lại hiệu quả kinh tế", PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh nói.

Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016 - 2020 được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt theo Quyết định số 1062/QĐ-TTg ngày 14/6/2016 nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về tài sản trí tuệ trong hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao năng lực của các chủ thể trong quá trình xác lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.

Đăng Khoa
Bình luận