Peugeot 508 xuất hiện tại triển lãm Geneva

Tổng hợpThứ Ba, 18/01/2011 04:43:00 +07:00

Sau khi thay đổi logo và vạch ra hướng thiết kế mới, hãng xe Pháp Peugeot đến triển lãm Geneva với hai mẫu concept quan trọng là 5 by Peugeot sedan và SR1 Sport

(VTC News) - Sau khi thay đổi logo và vạch ra hướng thiết kế mới, hãng xe Pháp Peugeot đến triển lãm Geneva với hai mẫu concept quan trọng là 5 by Peugeot sedan và SR1 Sports Coupe trong đó chiếc 5 by Peugeot được coi là tiền thân của dòng 508 mà Peugeot sẽ chính thức giới thiệu tại hội chợ Paris tổ chức vào mùa thu năm nay.

 

Như CNOTO đã đưa tin trong số báo trước, dưới sự lãnh đạo của Tổng giám đốc mới Jean-Marc Gales, hãng xe Pháp Peugeot đã thay đổi logo và ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với mong muốn nâng cao năng lực cạnh tranh. Mẫu xe đầu tiên mà họ dự định tung ra thị trường là chiếc sedan 508, cùng một lúc thay thế cho cả hai dòng 407 và 607 và tiền thân của nó chính là chiếc 5 by Peugeot có mặt tại hội chợ Geneva. Trên chiếc xe này, chúng ta có thể nhận thấy rõ những thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế xe mà Peugeot ứng dụng trong tương lai. Theo đó, những chiếc xe gắn logo sư tử không còn lỗ hút khí “miệng cá trê” rộng ngoác và cặp đèn pha thon dài vuốt ngược lên gần nửa chắn bùn trước mà thay vào đó là những đường nét khiêm tốn và hài hòa hơn. Lưới tản nhiệt và cặp đèn trước đều được thu nhỏ đáng kể. Phần mui mềm mại như mui coupe cùng với hai đầu ống xả vuông vức và những chiếc đèn LED hiện đại mang lại cho xe một ngoại hình năng động, thể thao.

Vì đây là chiếc concept nên các nhà thiết kế đã sử dụng thật nhiều chi tiết trang trí bằng chrome trên thân xe và gắn cho xe một bộ vành nhiều nan hoa rộng tới 19 inch. 5 by Peugeot có chiều dài tổng thể là 4,86 mét và chiều dài cơ sở là 2,815 mét nghĩa là lớn hơn 407 nhưng nhỏ hơn 607. Bên dưới nắp ca-pô, Peugeot trang bị cho xe hệ thống động cơ HYbrid4 bao gồm động cơ diesel 2.0L Hdi cho công suất tối đa 163 mã lực và động cơ điện 37 mã lực gắn ở trục sau. Công suất tổng của hệ thống động cơ này là 200 mã lực, giúp cho 5 by Peugeot có một tính năng vận hàng tốt bên cạnh mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,8 lít/100 km và mức CO2 trong khói thải là 99 g/km. Do sử dụng nhiều vật liệu nhẹ nên mặc dù phải mang theo hệ thống ắc quy khá nặng nhưng trọng lượng không tải của xe vẫn được duy trì ở mức 1,42 tấn và nó có thể hoạt động chỉ bằng động cơ điện. Mẫu 508 cuối cùng trước khi đưa vào sản xuất đại trà không có nhiều điểm khác biệt với chiếc 5 by Peugeot nói trên và sẽ có mặt tại Paris vào mùa thu tới. Được biết, Peugeot lên kế hoạch tung 508 ra thị trường vào đầu năm 2011. Cũng nhân dịp này, Peugeot khẳng định sẽ đưa chiếc mini ion chạy điện (cùng phát triển với Mitsubishi) và chiếc BB1 độc đáo lên dây chuyền sản xuất trong tương lai gần.

Tiến Trường
Bình luận
vtcnews.vn