Petr Cech chính thức sang Arsenal

Thể thaoThứ Ba, 23/06/2015 07:27:00 +07:00

(VTC News)- Bỏ ra 11 triệu bảng, Arsenal đã hoàn tất bản hợp đồng với thủ thành Chelsea, Petr Cech.

(VTC News)- Bỏ ra 11 triệu bảng, Arsenal đã hoàn tất bản hợp đồng với thủ thành Chelsea, Petr Cech.

Đây là số tiền không phải là nhỏ đối với một thủ môn đã bước qua tuổi 33 như Cech song theo đánh giá của giới chuyên môn, nó sẽ giúp Arsenal cứu lấy 12-15 điểm mỗi mùa, số điểm đủ để họ cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch với Chelsea hay hai đại gia thành Manchester.
Petr Cech sang Arsenal
 Petr Cech sang Arsenal
Cách đây ít ngày, một số nguồn tin từ nước Anh khẳng định Petr Cech đã đồng ý với những điều khoản cá nhân để sang Arsenal thi đấu. Theo đó, Cech sẽ chơi cho Arsenal trong 3 năm kèm mức lương 100.000 bảng/tuần, biến anh trở thành thủ môn nhận lương cao nhất trong lịch sử Pháo thủ.

Mấu chốt trong quá trình thương thảo giữa các bên là việc chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea đồng ý để Cech chuyển sang chơi bóng cho đại kình địch. Thủ môn người Séc đã lên tiếng cảm ơn ông chủ và cho rằng đó là hành động của một bậc quân tử.

Thực tế, Arsenal đã theo đuổi Cech từ mùa Hè năm 2013 khi mà Thibault Courtois được tin là sẽ trở lại Chelsea. Tuy nhiên, phải tới mùa 2014-15, Courtois mới chia tay Atletico và giành suất bắt chính ở Stamford Bridge. Cech chấp nhận làm dự bị 1 năm để Mourinho yên tâm chinh phục Premier League. Cho tới lúc này, Mourinho vẫn muốn giữ thủ môn mà ông vô cùng yêu quý song Cech muốn chơi bóng đỉnh cao trong vòng 2-3 năm tới và Arsenal là bến đỗ tuyệt vời.

Trận ra mắt của Cech trong màu áo Arsenal nhiều khả năng là trận gặp Chelsea ở Siêu cúp Anh vào ngày 2/8 tới trên sân Wembley.

Hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức từ Arsenal, Chelsea, nhưng theo Daily Mail, thương vụ này sẽ được công bố trong ít ngày tới.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn