Pepe, Mourinho, Ozil lĩnh án, Ramos - Ronaldo thoát tội

Thể thaoThứ Bảy, 24/03/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)-Ủy ban kỷ luật La Liga vừa đưa ra các mức án phạt khác nhau dành cho thầy trò Mourinho sau khi họ đồng loạt chửi bới trọng tài.

(VTC News)-Báo chí Tây Ban Nha vừa đồng loạt đưa tin về các mức án phạt mà thầy trò Jose Mourinho phải nhận sau khi có những lời lẽ và hành động không phải với trọng tài ở trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid.

Chiếu theo Khoản 117 trong quy định kỷ luật của BTC La Liga,  với nội dung nhạo báng các trọng tài, các nhà lãnh đạo hoặc các nhà chức trách thể thao bằng những từ ngữ hoặc thái độ coi khinh, Pepe, người gọi “vua áo đen” là “đồ con…” bị treo giò hai trận. Nhưng mức án này vẫn may cho cầu thủ người Bồ Đào Nha, bởi nếu áp dụng theo Khoản 94 thì Pepe sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” từ 4-12 trận.

 Tội vạ chửi bới trọng tài đổ cả lên đầu Pepe.

Tương tự, Mourinho cũng chỉ bị cấm chỉ đạo một trận vì lỗi phản ứng thái quá với trọng tài ở những phút cuối trận. Còn việc “Người đặc biệt” văng tục với người cầm cân nẩy mực của trận đấu mà báo chí đã nêu ra không được Ủy ban kỷ luật La Liga xem xét đến. Do đó, Ronaldo cũng thoát tội, dù anh đã bức xúc gọi trọng tài là "quân ăn cướp".

Không chỉ có thế, hậu vệ Sergio Ramos còn được tổ chức này “tẩy” thẻ đỏ, với lý do thẻ vàng đầu tiên mà “Người rừng” phải nhận không được trọng tài “chú thích” một cách rõ ràng trong biên bản trận đấu. Như vậy, Ramos hoàn toàn đủ điều kiện để có mặt ở trận đấu giữa Real và Sociedad vào rạng sáng ngày mai.

Không được may mắn như người đồng đội, tiền vệ Ozil bị cấm thi đấu một trận. Trong khi đó, trợ lý của Jose Mourinho, Rui Faria không được xuất hiện ở khu vực kỹ thuật của Real 2 trận.

Hương Bộc

 

Bình luận
vtcnews.vn