Pep Guardiola: Đã tập luyện thì không dùng wifi

Thể thaoThứ Tư, 05/10/2016 15:57:00 +07:00

Những bí mật thú vị về phòng tập của Manchester City đã được hé lộ sau bài trả lời phỏng vấn của Pablo Zabaleta.

Nửa xanh thành Manchester đã trải qua mùa hè biến động thực sự. Man City "rải tiền" để có hàng loạt cái tên đình đám như Ilkay Gundogan, Leroy Sane, John Stones hay Nolito. Dù vậy, ngôi sao thực sự của Man City lại không đá bóng trên sân.

Bởi đó là Pep Guardiola - người đã mang đến cho sân Etihad một diện mạo khác hẳn. Toàn thắng 10 trận liên tiếp đầu mùa, giành trọn vẹn 18 điểm/ 6 vòng và chỉ nhận thất bại đầu tiên sau gần 2 tháng cầm quân, Pep Guardiola đã tạo nên kỳ tích từ một tập thể rệu rã và rất thiếu sinh khí dưới thời Manuel Pellegrini. Sự thay đổi lớn đó đến từ đâu?

n1

 Pep Guardiola đang cùng Man City lột xác. Ảnh: Daily Mail

Không bàn đến yếu tố chiến thuật, chính sự "thiết quân luật" của Pep Guardiola đã thay đổi thói quen của từng cầu thủ. Theo tiết lộ của Pablo Zabaleta, các cầu thủ không thể sử dụng điện thoại khi mạng wifi dành cho họ đã bị... tắt hết.

"Internet bị tắt, mạng 3G cũng không thể sử dụng do phòng thay đồ nằm ở tầng dưới cùng. Chúng tôi không liên lạc được, cứ như thể bị giam cầm với thế giới bên ngoài vậy".

n4

Zabaleta cùng các đồng đội không được dùng Internet trong khu tập luyện

Sở hữu chiếc điện thoại nhưng... không thể kết nối mạng, điều đó giống như chạy một chiếc mp3 bị hỏng hệ thống âm thanh vậy. Nhưng đó là chủ ý rõ ràng của Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không muốn để cầu thủ "dán mắt" vào màn hình điện thoại, tranh thủ "sống ảo" mà quên đi những tương tác hàng ngày với nhau.

Ngoài ra, Pep Guardiola còn yêu cầu học trò dùng bữa sáng và trưa cùng nhau ở câu lạc bộ, đồng thời không nương nhẹ bất cứ trường hợp ngoại lệ nào.

v8

 Toàn đội Man City phải tuân thủ kỷ luật nghiêm ngặt

Cứ như vậy, tập thể Man City đi vào khuôn khổ, có sự kết nối chặt chẽ với nhau trong từng bữa ăn, buổi tập - chi tiết quan trọng nhất trong lối chơi mang tính tập thể mà Pep Guardiola đang xây dựng ở sân Etihad.

Chưa biết hiệu quả đến đâu, song ít nhất, Man City vẫn đang đổi thay theo hướng tích cực qua từng vòng đấu dù phong độ hiện tại không còn được như đầu mùa.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn