Paul Pogba về Manchester United: Quái thú hết giận hờn

Thể thaoThứ Năm, 28/07/2016 06:30:00 +07:00

Nếu ai đó từng bị tống khứ khỏi Old Trafford và được mua lại với mức giá kỷ lục, đó chỉ có thể là Paul Pogba. Quá khứ của tiền vệ người Pháp chính là câu trả lời cho sức hấp dẫn kỳ lạ này.

Cho đến ngày rời sân Old Trafford, Paul Pogba chưa có nổi một trận đấu trọn vẹn cùng đội 1 Manchester United. Pogba cũng để lại những mặt sáng - tối nhất định trong thời gian cống hiến cho Quỷ đỏ.

M1

 Paul Pogba trong màu áo Quỷ đỏ. Ảnh: Telegraph

Từ cơn giận của Sir Alex Ferguson

Để xây dựng nên đế chế bền vững suốt 25 năm, Sir Alex Ferguson luôn đề cao kỷ luật, đặc biệt với những cái tên trẻ.

Với "ông già gân", các măng non của MU cần được thử thách dưới sức ép vô hạn. Những ai vượt qua nó mới xứng đáng trở thành cái tên đứng trong đội ngũ Quỷ đỏ.

M2

 Sir Alex Ferguson luôn thiết lập kỷ luật thép

Quay lại thời điểm cách đây 5 năm, khi MU có một trận đấu đặc biệt. 31/12/2011, MU đón tiếp đội chót bảng Blackburn Rovers trong sinh nhật lần thứ 70 của Sir Alex Ferguson. Trước trận đấu đó, mọi lựa chọn tốt nhất của đội chủ sân Old Trafford đều vắng mặt bởi thẻ phạt và chấn thương.

Khi đó, Paul Pogba - tài năng trẻ vừa được đôn lên đội 1, đang đứng trước cơ hội rất lớn. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn tiền vệ người Pháp, Sir Alex lại xếp Park Ji-Sung cùng Rafael da Silva trấn giữ khu giữa sân. Kết quả, MU thua sốc 2-3 với màn trình diễn tồi tệ của hai gương mặt nói trên.

M3

 Thất bại trước Blackburn đánh dấu cơn giận của Pogba

Trên băng ghế dự bị, Paul Pogba cáu kỉnh khi không được trọng dụng dù vừa lên ngôi vô địch FA Youth Cup cùng U18 MU. "Tôi yêu Manchester United, nhưng mối quan hệ giữa tôi cùng huấn luyện viên (Sir Alex) không còn tốt đẹp. Tôi thật sự thất vọng".

Pogba muốn được đá chính, nhưng Sir Alex cùng ban huấn luyện quyết đặt niềm tin vào những cái tên dày dạn hơn. Trước sự chỉ trích của Sir Alex về thái độ kiêu ngạo, Paul Pogba quyết dứt áo rời Manchester.

M4

 Pogba đã có mọi thứ sau khi rời Manchester United

Mùa hè năm 2012, tiền vệ người Pháp đến Italia với cái giá 0 bảng, trước khi có 200 trận đấu, giành 4 scudetto cùng Juventus và đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới như hiện nay.

Cầu thủ MU nói gì về Paul Pogba?

Paul Pogba rời MU trong sự tiếc nuối của nhiều đồng đội, bởi tiềm năng của cầu thủ này là rất rõ ràng. Hãy nghe những đồng đội của Pogba nói về năng lực cùng tính cách của anh.

John Cofie - tài năng trẻ rời MU chỉ sau Pogba 1 năm, cho biết: "Pogba luôn hạnh phúc ở Manchester United. Cậu ấy hoạt ngôn, tự tin dù vốn tiếng Anh không được tốt cho lắm. Pogba rất tự tin vào khả năng của mình và sẽ không khó để hòa nhập với lối chơi chung".

M5

 Pogba được đồng đội và ban huấn luyện đội trẻ đánh giá cao

"Pogba thật tuyệt vời. Đó là một chàng trai to lớn với cơ bắp cuồn cuộn. Bây giờ, anh ấy đã trở thành một cầu thủ "lớn" đúng nghĩa. Khi MU ký hợp đồng với Pogba, tôi đã nghĩ đây là một năm đặc biệt với lò đào tạo trẻ của đội" - hậu vệ Sean McGinty chia sẻ.

Paul McGuinness - huấn luyện viên đội trẻ của MU vẫn nhớ như in những bước chạy của Paul Pogba: "Pogba vẫn giữ liên lạc với toàn đội. Nhiều tài năng của MU năm đó luôn tin tưởng vào năng lực của Pogba và hiểu rằng, anh ấy sẽ thành công trong tương lai không xa".

Phẩm chất đó đến từ sự cống hiến trong thứ bóng đá của Pogba. Theo McGuinness, Pogba thực sự là một "quái thú" khi bị mất bóng. Cậu ấy sẽ tranh chấp đến cùng để giành lấy quyền kiểm soát, bởi "Pogba luôn muốn mình là ông chủ khu vực giữa sân".

M6

 Ở đội trẻ năm đó, chỉ Pogba vươn đến đỉnh cao

So sánh với Ravel Morrison - một tài năng đáng chú ý khác, Pogba vẫn tạo nên sự khác biệt. Bởi theo McGuinness, bạn thấy tiềm năng Morrison, song bạn thấy đẳng cấp ở Paul Pogba.

Tài năng của Pogba được ghi nhận ở cấp độ đội trẻ. Do đó, thành công của tiền vệ người Pháp hiện tại chẳng khiến ai bất ngờ nữa. MU hiểu rất rõ con "quái vật" mà họ đã nuôi nấng ròng rã 3 năm, nên nửa đỏ thành Manchester sẵn sàng chi đậm để đưa cầu thủ này trở về Old Trafford.

Đó là cách duy nhất để sửa chữa sai lầm, dù cái giá phải trả chẳng hề rẻ chút nào!

Video kỹ năng "ảo diệu" của Paul Pogba

 

Hồng Nam(Nguồn: skysports.com)
Bình luận
vtcnews.vn