Paul Pogba trở lại ấn tượng, MU thắng đậm Newcastle

Thể thaoChủ Nhật, 19/11/2017 02:24:00 +07:00

Màn trình diễn ấn tượng của Paul Pogba đã mang về chiến thắng đậm đà 4-1 cho Manchester United trước đối thủ khó chịu Newcastle.

Mới thủng lưới 5 bàn/ 12 trận (phòng ngự vững chắc nhất Ngoại hạng Anh), song Man Utd đã có 45 phút đầu tiên phòng ngự tồi tệ trước Newcastle. Đội khách lên bóng không nhiều, nhưng mỗi pha lên bóng đều khiến khung thành của David de Gea phải chao đảo.

Ngay ở phút 14, Dwight Gayle đã trừng phạt sự hớ hênh của hàng thủ Man Utd với pha chọn vị trí hợp lý và dứt điểm chéo góc, mở tỉ số cho Newcastle. Bàn thắng của Gayle có sự "trợ giúp" đắc lực từ pha trượt chân đáng trách của tân binh Victor Lindelof. Thậm chí, nếu Jacob Murphy dứt điểm chỉn chu hơn trong pha đối mặt ít phút sau đó, màn lưới Man Utd đã rung lên lần thứ 2.

Vượt qua giai đoạn khó khăn đầu trận, đội bóng của Jose Mourinho dần lấy lại thế trận với niềm cảm hứng mang tên Paul Pogba. Chính tiền vệ người Pháp có pha đi bóng khéo léo và thực hiện đường chuyền như đặt để Anthony Martial đánh đầu tung lưới Graham Eliot, cân bằng tỉ số cho Quỷ đỏ.

m2

Martial lần đầu ghi bàn khi được trao cơ hội đá chính. (Ảnh: Reuters)

2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Man Utd có bàn thắng thứ 2 với kịch bản quen thuộc: tạt cánh đánh đầu. Lần này, người thực hiện quả tạt là Ashley Young, còn tác giả bàn thắng là Chris Smalling.

Thua ngược ngay trong 45 phút đầu, Newcastle không còn khả năng chống đỡ trong hiệp 2. Man Utd tấn công dồn dập và điều cần đến đã đến. Paul Pogba hoàn tất ngày thi đấu xuất sắc với pha đệm bóng cận thành để nâng tỉ số lên 3-1, trước khi Lukaku độc diễn và dứt điểm cháy lưới Eliot để chấm dứt chuỗi 7 trận không ghi bàn.

Đánh bại Newcastle 4-1, Man Utd chính thức trở lại vị trí nhì bảng và vẫn xếp sau Man City với khoảng cách 8 điểm.

Video: Dwight Gayle mở tỉ số cho Newcastle

 

Video: Martial gỡ hòa cho Man Utd

 

Video: Smalling đưa Man Utd vượt lên dẫn trước

 

Video: Pogba nâng tỉ số lên 3-1

 

Video: Lukaku nâng tỉ số lên 4-1

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn