Paul Pogba: Linh hồn nhạt màu của Manchester United

Thể thaoThứ Ba, 23/04/2019 06:45:00 +07:00

MU liên tiếp thất bại, xa dần những mục tiêu của mùa giải khi ngôi sao lớn nhất của họ, Paul Pogba, đang thể hiện phong độ tệ hại.

Paul Pogba - linh hồn bị nhạt màu của Quỷ 

MU vừa trải qua trận cầu thảm họa trước Everton với việc để thua tới 4 bàn không gỡ. Thất bại này đánh dấu trận thua thứ 5 trên sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường của Quỷ đỏ - thành tích tệ hại nhất kể từ năm 1981 khi họ còn được dẫn dắt bởi HLV Dave Sexton. 

paul-pogba

Paul Pogba đang đánh mất mình tại Old Trafford.

Nhìn vào sự bết bát của Quỷ đỏ, HLV Ole Gunnar Solskjaer thực sự là người đáng trách nhất khi dường như chưa thực sự sẵn sàng là HLV không-tạm-quyền tại Old Trafford. Thực tế, Ole Gunnar Solskjaer đã làm tất cả những gì có thể với những quân bài ông có trong tay và nếu trách, hãy trách cầu thủ được coi là linh hồn của đội bóng - Paul Pogba. 

Điều gì đã làm cho Paul Pogba bất ngờ chìm nghỉm tại MU trong thời điểm đội bóng cần anh nhất?

Đầu tiên, đó là những lời tung hô. Paul Pogba rực sáng dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Đã có thời điểm, MU thắng như chẻ tre với chuỗi 12 trận không biết mùi thất bại. Pogba ghi tới 6 bàn và kiến tạo 6 bàn giúp Quỷ đỏ thực sự thăng hoa.

Báo giới thi nhau tung hô tiền vệ người Pháp. Anh trở thành tâm điểm và là đầu tàu của Quỷ đỏ trong những chiến thắng. 

Song, khi được kỳ vọng nhất, Pogba mất hút trong cả hai trận đấu trước Barcelona - hai trận cầu để anh khẳng định đẳng cấp. Trước đó, Pogba "nhanh trí" nhận thẻ trong trận lượt đi với PSG để nghỉ trận lượt về, "giúp" thế trận tấn công của MU mạch lạc hơn hẳn. 

MU loại PSG nhưng sau đó thua tan tác Barcelona trong hai trận cầu mà Pogba ra sân đủ 180 phút. 

Anh cũng tịt ngòi trong 5 trận liên tiếp MU thua cuộc trên sân khách và bàn thắng gần nhất anh có được là từ chấm 11m trong trận West Ham. Duyên ghi bàn của Pogba nhanh chóng rời xa khi anh không giữ được cái đầu lạnh. Sự tung hô có lẽ đã khiến Pogba đánh mất mình. Anh cho rằng mình là người quan trọng nhất tại Old Trafford và đến giờ, MU mất phương hướng còn Pogba cũng chưa thể tìm lại mình. 

Thứ hai, những dự định về tương lai quá xa. Zinedine Zidane trở lại Real Madrid và người ta lập tức nói nhiều đến một cuộc tái thiết tại Bernabeu. 

Trớ trêu thay, người đầu tiên Zizou nhắc tới sau lễ nhậm chức là Paul Pogba còn người thứ hai là Eden Hazard. Pogba đáp trả bằng tất cả sự nhiệt tình, rồi mất tập trung và mất hút trong đội hình MU trong cuộc đua căng thẳng đến Top 4 Ngoại hạng Anh. 

Paul Pogba nên ra đi?

Cựu trung vệ của Liverpool, Jamie Carragher lên tiếng chỉ trích Paul Pogba sau thất bại của MU trước Everton. Carragher cho rằng Pogba là người đầu tiên Solskjaer nên bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nếu ông muốn thay đổi đội bóng.

paul pogba co phai cu lua cua mu 3

Paul Pogba có thể rất hay nhưng việc sở hữu cá tính mạnh sẽ khiến anh phải rời MU? 

"MU không muốn bán nhưng Pogba có thể là cái tên đầu tiên mà họ cần đẩy đi. Đó là MU, một trong những CLB lớn nhất thế giới, bạn không thể để các cầu thủ kiểm soát tình hình” - Carragher chia sẻ. 

Không phải ngẫu nhiên mà năm 2012, Sir Alex Ferguson bán Pogba cho Juventus với giá khá hời. "Ông già gân" nhận ra tài năng của ngôi sao này nhưng không hề thích cá tính bất tuân kỷ luật và thi đấu bản năng của anh. 

Pogba là mẫu cầu thủ ngôi sao, có thể vật vờ cả trận nhưng sẽ tỏa sáng bất ngờ để mang về chiến thắng cho đội nhà. Nhưng khi xây dựng một đội bóng với lối chơi tập thể, Pogba sẽ không có chỗ để phô diễn. 

solskjaer2

 Solskjaer sẽ giữ hay bán Pogba? 

Jose Mourinho từng gò Pogba vào một tập thể nhưng ông đã không thành công và kết quả là Jose Mourinho mất việc vì ông không có giá chuyển nhượng 89 triệu bảng. Bây giờ, vấn đề của Pogba lặp lại và giữ hay bán Pogba, Ole Gunnar Solskjaer sẽ là người phải giải quyết. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn