Palestine quyết giữ nguyên các điều kiện ngừng bắn tại Gaza

Thế giớiChủ Nhật, 03/08/2014 01:44:00 +07:00

Phái đoàn đàm phán gồm đại diện các phe phái chính trị khác nhau của Palestine đã đến Cairo vào tối 2/8 để trình lên Ai Cập các điều kiện ngừng bắn với Israel.

Một phái đoàn đàm phán gồm đại diện các phe phái chính trị khác nhau của Palestine đã đến Cairo vào tối 2/8 để trình lên Ai Cập các điều kiện ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza.

Một thành viên đoàn đàm phán cho biết các phe phái của Palestine đã nhất trí về các điều kiện ngừng bắn, trong đó phần lớn là các yêu sách của Hamas được công bố hôm 15/7 vừa qua.
Quang cảnh đổ nát sau các cuộc tấn công của Israel vào khu vực Jabalia, phía Bắc Dải Gaza 

Việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa do Israel áp đặt tại Dải Gaza vẫn là yêu sách đầu tiên trong số các điều kiện ngừng bắn của phía Palestine.
Truyền thông Ai Cập dẫn một nguồn tin tiết lộ rằng các yêu cầu nói trên đối với Israel bao gồm mở lại tất cả các cửa khẩu biên giới với Gaza, rút lực lượng không quân khỏi không phận Gaza, từ bỏ can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Palestine, mở rộng vùng đánh cá ngoài khơi Gaza lên 12 hải lý, cho phép người dân cầu nguyện tại thánh đường Hồi giáo Aqsa, xây dựng một cảng biển đặt dưới sự giám sát của quốc tế và tái thiết Gaza.
Ông Jameel Muzher, thành viên cấp cao Bộ chính trị của Mặt trận Giải phóng Nhân dân Palestine (PFLP), khẳng định phái đoàn Palestine nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Ai Cập hiện diện trong các cuộc đàm phán, đồng thời cho rằng thỏa thuận ngừng bắn sẽ không thể thục hiện được nếu không có sự tham gia của Ai Cập.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn