Pakistan: Máy bay quân sự đâm vào nhà dân, 17 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Ba, 30/07/2019 11:30:00 +07:00

Năm binh sĩ, bao gồm hai phi công và ít nhất 12 thường dân thiệt mạng khi máy bay của quân đội Pakistan đang huấn luyện đâm vào nhà dân.

Vụ tai nạn xảy ra gần thành phố Rawalpindi rạng sáng 30/7. Quân đội và cảnh sát được huy động để tìm kiếm mảnh vỡ máy bay và điều tra vụ việc.

hientruong-tainanmb-pakistan-1

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: AP)

Farooq Butt, quan chức cứu hộ cho biết, ngoài 17 người thiệt mạng còn có 15 người bị thương, số người chết có thể tăng do một số nạn nhân bị thương đang rất nguy kịch.

"Chúng tôi đã chuyển tất cả các thi thể và người bị thương đến bệnh viện", ông Butt nói với AP. "Hầu hết các nạn nhân đều bị bỏng và có cả trẻ em thiệt mạng."

Người dân cho biết họ tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng nổ và nhìn thấy mảnh vỡ của một chiếc máy bay đang bốc cháy gần nhà. Máy bay gặp nạn được xác nhận là trực thăng của quân đội đang huấn luyện gần khu vực đó.

"Chị tôi, chồng và ba đứa con của họ đã thiệt mạng khi máy bay rơi vào nhà họ", Mohammad Mustafa một người dân sống gần đó vừa nói vừa khóc nức nở.

Quân đội cho biết máy bay đang trong hoạt động huấn luyện thông thường khi gặp tai nạn, nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Theo AP/AFP, Pakistan thường xảy ra nhiều vụ tai nạn máy bay và máy bay trực thăng trong những năm qua. Năm 2016, máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan bốc cháy sau khi một trong hai động cơ tua-bin bị hỏng, khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất ở Pakistan là vào năm 2010, chiếc Airbus 321, do hãng hàng không tư nhân Airblue điều hành, rơi xuống khu rừng núi bên ngoài Islamabad trong khi chuẩn bị hạ cánh, khiến tất cả 152 người trên máy bay thiệt mạng.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn