Pakistan lo lắng sẽ bị Ấn Độ tấn công trong 2 tuần tới

Thế giớiThứ Hai, 08/04/2019 08:12:00 +07:00

Ngoại trưởng Pakistan khẳng định một nguồn tin tình báo tin cậy của Islamabad tiết lộ quân đội Ấn Độ có thể sẽ tấn công Pakistan trong 2 tuần tới.

"Nguồn tin tình báo tin cậy của chúng tôi cho biết Ấn Độ đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công vào Pakistan. Cuộc tấn công có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ 16-20/4", ông Shah Qureshi nói với các phóng viên trong chuyến thăm thành phố quê nhà Multan hôm 7/3. 

Theo ông Qureshi, Pakistan đã chia sẻ các mối quan ngại với 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Vị quan chức ngoại giao cấp cao của Pakistan không nêu rõ chi tiết về thông tin mà ông có được, nhưng cho biết tuyên bố của ông được đưa ra theo chỉ thị của Thủ tướng Pakistan Imran Khan.

5ca9ca8efc7e935d748b4629

Tiêm kích SU-30MKI của Ấn Độ khai hỏa trong một cuộc tập trận. (Ảnh: Reuters)

Không lâu sau tuyên bố này của ông Mahmood, Pakistan đã triệu tập đại sứ của Ấn Độ và phản đối bất cứ bước đi quyết liệt nào từ nước này trong bối cảnh quan hệ hai nước căng thẳng.  

New Delhi hiện vẫn chưa lên tiếng trước thông tin mà tình báo nước láng giềng cung cấp. 

Căng thẳng giữa Pakistan và Ấn Độ leo thang kể từ ngày 14/2 sau khi nhóm phiến quân Jaish-e-Mohammad (JeM) tại Kashmir đánh bom tự sát vào đoàn xe quân sự làm 40 binh sỹ thiệt mạng. 

 Tới ngày 26/2, hàng loạt chiến cơ Ấn Độ tiến vào khu vực Kashmir thuộc quản lý của chính phủ Pakistan, thực hiện các cuộc không kích nhắm vào trại khủng bố dọc Ranh giới Kiểm soát (LoC), phần do Pakistan kiểm soát để đáp trả vụ đánh bom hôm 14/2. 

Ngày 27/2, 8 chiến đấu cơ Ấn Độ có cuộc đối đầu chưa từng có trong gần 5 thập kỷ với 25 máy bay Pakistan tại vùng Kashmir. Theo các nguồn tin, 25 máy bay Pakistan đã cố gắng tiếp cận khu vực biên giới không phận để thực hiện các cuộc không kích vào các mục tiêu quân sự. 

Trong cuộc đụng độ đầu tiên kể từ xung đột giữa hai quốc gia năm 1971, Pakistan đã bắn hạ một máy bay Ấn Độ và bắt giữ phi công sau khi người này nhảy dù ở khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Căng thẳng giữa 2 bên chỉ hạ nhiệt sau khi Pakistan trao trả phi công 2 ngày sau đó.

Song Hy
Bình luận