Pakistan kết án 5 sinh viên Mỹ với tội danh khủng bố

Thời sự quốc tếThứ Năm, 24/06/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay (24/6), một toà án Pakistan đã xét xử 5 sinh viên Mỹ về tội danh khủng bố và đã kết án mỗi người ít nhất 10 năm tù giam.

(VTC News) - Hôm nay (24/6), một toà án Pakistan đã xét xử 5 sinh viên Mỹ về tội danh khủng bố và đã kết án mỗi người ít nhất 10 năm tù giam - một công tố viên cho biết.

Năm sinh viên Mỹ được hộ tống bởi nhân viên cảnh sát Pakistan, sau khi rời khỏi một phiên toà tại Sargodha (Pakistan) ngày 4/1/2010. 

Năm sinh viên Mỹ này đã bị buộc tội liên hệ với phiến quân Pakistan thông qua Internet và lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Công tố viên Bakhtiyar Rana đã thông báo ngày hôm nay (24/6) tại thị trấn Punjab (Sargodha, Pakistan). Ông Bakhtiyar cũng nói rằng, những nam sinh viên này có quyền kháng cáo.

Năm sinh viên trẻ theo đạo Hồi bị xét xử này đến từ thủ đô Washington (Mỹ). Họ đã bị bắt vào tháng 12 năm ngoái tại Sargodha, cách 120 dặm về phía đông nam Islamabad (Pakistan), sau khi gia đình của 5 người này thông báo họ mất tích.


Nhóm sinh viên này sau đó đã được xác định danh tính là Ramy Zamzam - người gốc Ai Cập, Waqar Khan và Umar Farooq - người gốc Pakistan, Aman và Ahmed Hassan Yemer Minni - người gốc Ethiopia.

Các cơ quan chức năng Mỹ đã nói rất ít về phiên toà xét xử này. Đây cũng là vụ án công dân Mỹ đầu tiên bị xét xử tại Pakistan.

Các công tố viên của phiên toà xét xử trên nói rằng, họ có đầy đủ những chứng cứ như e-mail và lời khai của nhóm người này âm mưu tấn công khủng bố ở Pakistan và mở cuộc chiến chống lại các quốc gia đồng minh với nước này.

Anh Đức(Theo NBC, Reuter, AP)

Bình luận
vtcnews.vn