Pakistan dọa tấn công hạt nhân Israel vì mẩu 'tin vịt'

Thế giớiThứ Ba, 27/12/2016 15:08:00 +07:00

Ít ai ngờ rằng, chỉ vì một mẩu 'tin vịt' được đăng tải trên nguồn không chính thống, Pakistan và Israel suýt xảy ra xung đột không đáng có ngay trước thềm Giáng sinh.

Theo CNN, trong bản tin được đăng tải trên AWDNews vào ngày 20/12, tác giả bài viết có đề cập tới lời đe dọa sẽ tiêu diệt Pakistan bằng một cuộc tấn công hạt nhân nếu Islamabad đưa quân tới Syria của Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon. 

pakistan_1

 Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Muhammad Asif.

Điều đáng nói là AWDNews là trang chuyên đưa tin lá cải và không ít lần hứng búa rìu từ phía dư luận. Quan trọng hơn, ông Yaalon đã về hưu cách đây 5 tháng và vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Israel ở thời điểm hiện tại là do ông Avigdor Lieberman nắm giữ.

Tờ 'lá cải' này cũng không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào chứng minh rằng vị quan chức này từng phát ngôn như vậy.

Tuy nhiên, khi chưa kiểm chứng về độ xác thực của thông tin trên, Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Asif Khawaja đã lập tức có phản ứng đáp lại 'lời cảnh báo' này. 

"Israel đe dọa trả đũa hạt nhân trong trường hợp Pakistan tham gia cuộc chiến chống IS tại Syria, phải chăng Isreal quên rằng Pakistan cũng là một quốc gia hạt nhân", ông Asif viết trên Twitter của mình hôm 23/12. 

Video: Đăng tin sai sự thật trên Facebook bị phạt 20 triệu đồng

Chưa đầy một ngày sau, Bộ Quốc phòng Israel phải thông báo trên kênh Twitter chính thức của họ rằng thông tin về tuyên bố của ông Yaalon mà tờ AWDNews nói là trích dẫn cách đây ít ngày chỉ là tin vịt.

"Ông Yaalon chưa bao giờ đưa những tuyên bố như vậy về Pakistan. Thông tin trên những bài báo được đăng tải trước đó hoàn toàn sai sự thật", thông báo của Israel nêu rõ.

Không lâu sau, ông Asif tiếp tục viết một thông báo trên Twitter của mình vào đêm Giáng sinh nhưng lần này với một thái độ hoàn toàn khác khi khẳng định rằng chương trình hạt nhân của Islamabad chỉ là một 'răn đe để bảo vệ tự do của đất nước'.

"Chúng tôi mong muốn chung sống trong hòa bình ở trong khu vực và hơn thế nữa", ông Asif nhấn mạnh.

Song Hy (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn