Pakistan: Đào sẵn... 300 ngôi mộ đối phó với nắng nóng

Quốc tếChủ Nhật, 22/05/2016 07:26:00 +07:00

Nhằm đối phó với nắng nóng diện rộng, Pakistan chuẩn bị nhiều phương án đối phó. Đáng chú ý, trong đó có cả những phương án cho các tình huống tiêu cực nhất.

(VTC News) - Nhằm đối phó với nắng nóng diện rộng, Pakistan chuẩn bị nhiều phương án đối phó, trong đó có cả những phương án cho các tình huống tiêu cực nhất.

VTV

Mùa hè dù chỉ mới bắt đầu nhưng nắng nóng đã gây thiệt hại tại nhiều nơi ở châu Á. Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, khi hơn 1.300 người tử vong do sốc nhiệt, năm nay người dân Pakistan đã chuẩn bị các biện pháp chống nắng nóng từ sớm, thậm chí tính đến cả những tình huống tiêu cực nhất.

Tại nghĩa trang ở thành phố Karachi, Pakistan, những công nhân đang đào không ngừng nghỉ các hố chôn nhằm đề phòng số lượng người thiệt mạng do sốc nhiệt vì nắng nóng tăng cao dịp hè năm nay.

“Năm ngoái chúng tôi đã không kịp trở tay. Đương nhiên là không ai muốn điều khủng khiếp đó lặp lại. Nhung chúng tôi cũng đã đào sẵn 300 ngôi mộ để chuẩn bị”, một thợ đào mộ tại thành phố Karachi cho biết.

Cùng với đó, các bệnh viện đã phải tăng cường thêm các máy làm mát cho bệnh nhân và tăng không gian trong nhà lạnh. Chính quyền thành phố Karachi cũng đã cho đặt những trạm cung cấp nước miễn phí dọc đường, giúp những người qua đường có thể giảm cơn khát. 

Mặc dù đã có những sự chuẩn bị nhất định, song chính quyền thành phố Karachi vẫn khuyến cáo người dân cần tìm ra nhiều biện pháp chống nắng hơn nữa do biến đổi khí hậu vẫn sẽ thay đổi khó lường trong năm nay.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn