Ozil đá phạt siêu đẳng, Real “hạ đẹp” Atletico

Thể thaoThứ Hai, 08/11/2010 07:23:00 +07:00

(VTC News) - Các pha lập công của Carvalho và Mesut Ozil đã giúp Real có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Atletico ở trận derby thành Madrid lần thứ 146.

(VTC News) - Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain không ghi bàn, nhưng các pha lập công của Carvalho và Mesut Ozil đã giúp Real có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Atletico ở trận derby thành Madrid lần thứ 146. (Xem video bàn thắng của trận đấu)

Hai đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía Real, như thường lệ, Gonzalo Higuain đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ ngay phía sau anh gồm bộ ba C.Ronaldo - Mesut Ozi - Di Maria. Không hề thua kém, HLV Quique Flores tung ra sân cặp “song sát” Diego Forlan - Sergio Aguero. Ở hai bên cánh xuất hiện Simao và Antonio Reyes.

Trung vệ Carvalho mở tỷ số trận đấu.

Đúng với tính chất của một derby, cả hai đội nhập cuộc rất hứng khởi. Real, với lợi thế sân nhà cộng sự cơ động của Ronaldo, Di Maria, Mesut Ozil đã làm điên đảo hàng thủ đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Chính vì thế, dù rất muốn đôi công lại với Real, nhưng tình thế buộc Atletico phải nhường sân cho đội chủ nhà, và khi Los Rojiblancos chưa kịp củng cố hàng thủ thì lưới của David De Gea đã phải rung lên sau cú sút trong thế đối mặt của trung vệ Carvalho ở phút thứ 13.

Chưa hoàn hồn sau bàn thua, đội bóng của Forlan phải nhận thêm một “gáo nước lạnh” nữa. Phút thứ 19, bên góc phải theo hướng tấn công của Real, tiền vệ trẻ Mesut Ozil thực hiện cú đá phạt hiểm hóc đem về bàn thắng thứ hai cho Real trong niềm vui vô bờ bến của các Madridistas.

Ozil nhân đôi cách biệt cho Real bằng một cú sút phạt đẹp mắt.

Sớm dẫn trước người anh em hai bàn, Real chủ động chơi chậm lại. Vì thế, Atletico mới có cơ hội để tổ chức các đợt tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Simao, Reyes liên tục di chuyển dọc hai bên cánh. Aguero, Forlan thường xuyên hoán đổi vị trí đồng thời thực hiện các dứt điểm ở mọi vị trí khi có cơ hội. Tiếc là sự kém duyên cộng sự xuất sắc của thủ môn Iker Casillas đã ngăn cản Atletico ghi bàn.

Đáng ra, đội khách đã được hưởng một quả đá 11m khi tiền vệ Xabi Alonso để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã nói không trong sự phản ứng quyết liệt của Sergio Aguero và các đồng đội.

Đầu hiệp hai, Atletico tiếp tục ép sân Real, nhưng đội khách nhận lại được cú volley đập cột dọc của Higuain ở phút thứ 47. Từ thời điểm này, hai đội bắt đầu chơi “ăn miếng trả miếng”. C.Ronaldo trổ tài sút phạt. Diego Forlan thử vận may với những cú sút xa, song không thắng được chân cột dọc.

Đã có cơ hội nhưng vận may lại không đứng về phía Diego Forlan.

Nhằm “làm mới” cách thức tấn công, huấn luyện viên Quique Flores quyết định tung Raul Garcia và Da Silva Costa vào sân. Trong khi chiến lược gia Jose Mourinho củng cố hệ thống phòng thủ của Club Blanco bằng sự xuất hiện của Raul Albiol và Mahamadou Diarra.

Về những phút cuối, Los Rojiblancos dồn gần như toàn bộ đội hình sang phần sân của Real để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, những gì họ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Không những thế, lưới của thủ môn trẻ De Gea còn suýt rung lên lần thứ ba nếu các chân sút của Real gặp may hơn trong các pha dứt điểm.

Chuỗi ghi bàn ấn tượng của Ronaldo đã tạm dừng lại ở trận derby thành Madrid lần thứ 146.

Với chiến thắng 2-0 ở trận derby thành Madrid lần thứ 146, Real tiếp tục nối dài chuỗi 18 trận bất bại trước Atletico. Quan trọng hơn, với 3 điểm có được ở trận đấu này, đội bóng của Jose Mourinho tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng La Liga sau 10 vòng đấu, bất chấp trước đó ít giờ đồng hồ nhà ĐVKĐ Barcelona đã “đập bẹp” Getafe với tỷ số 3-1. Còn với nhà ĐKVĐ Europa League, sau trận thua này, họ đã đánh mất vị trí thứ 6 vào tay Real Sociedad.

Đội hình thi đấu
Real: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Xabi, Khedira; Di María, Özil, Cristiano Ronaldo; Higuaín.
Atletico: De Gea; Valera, Ujfalusi, Domínguez, Filipe; Simao, Mario Suárez, Thiago, Reyes; Folán, Agüero.

Bàn thắng: Carvalho (13’), Mesut Ozil (19’)

Tỷ số chung cuộc: Real 2 - 0 Atletico
Lịch thi đấu và kết quả vòng 10 La Liga 2010/11
Chủ Nhật, 7/11

02:00 Real Sociedad – Santander: 1-0
04:00 Espanyol – Malaga: 1-0
23:00 Almeria - Sporting Gijon: 1-2
23:00 Levante – Deportivo: 1-2
23:00 Osasuna – Hercules: 1-0
23:00 Zaragoza – Mallorca: 3-2
23:00 Villarreal - Athletic Bilbao: 4-1

Thứ Hai, 8/11
01:00 Getafe – Barcelona: 1-3
03:00 Real Madrid - Atletico Madrid: 2-0

Thứ Ba, 9/11

03:30 Sevilla - Valencia

Tam Nông

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn