Owen Hargreaves lại ‘ngồi chơi xơi nước’ 5 tuần

Thể thaoThứ Tư, 10/11/2010 06:41:00 +07:00

(VTC News) - Sau 26 tháng chiến đấu với chấn thương đầu gối, Hargreaves lại phải nghỉ thêm tối thiểu 5 tuần.

(VTC News) - Vận đen vẫn chưa chịu buông tha cho Owen Hargreaves. Sau tổng cộng 26 tháng chiến đấu với chấn thương ở đầu gối của cả 2 chân, với hàng chục ca phẫu thuật lớn nhỏ, tiền vệ người Anh vẫn chưa thể thi đấu bình thường trở lại.


‘Bệnh nhân người Anh’

Nỗ lực của Hargreaves đã làm hại anh. Sau những lần gắng gượng vào sân thi đấu, tình trạng chấn thương của 2 cái đầu gối của anh càng trở nên nghiêm trọng. Hồi tháng 5/2010, Hargreaves vào sân ở phút 93 trận gặp Sunderland, đó là lần đầu tiên anh chơi cho Quỷ Đỏ sau 20 tháng nghỉ dưỡng thương và bỏ lỡ 113 trận đấu. Tuy nhiên, dù chỉ đá có hơn 1 phút, những cái đầu gối của Hargreaves lại dở chứng và anh nghỉ thêm 4 tháng trước khi đá chính lần đầu cho MU trong trận gặp Wolves cuối tuần qua.

Hargreaves lại ‘ngồi chơi xơi nước’ 5 tuần.

Hargreaves chỉ đá có 5 phút trong trận tiếp Wolves, trước khi nhường chỗ cho Bébé. Kết quả kiểm tra cho thấy, tiền vệ người Anh không tái phát chấn thương đầu gối nhưng lại dính thêm chấn thương gân kheo. Việc ít tập luyện và thi đấu suốt hơn 2 năm qua khiến cơ của cầu thủ 29 tuổi không được vận động nhiều, dẫn đến tổn thương khi anh xỏ giày vào sân.

Theo thông báo trên website chính thức của MU, Hargreaves sẽ phải nghỉ tối thiểu 5 tuần để hồi phục chấn thương gân kheo mới này.

Còn theo lời của HLV Alex Ferguson thì MU mong đợi Hargreaves sẽ trở lại vào giữa tháng 12 để chi viện cho CLB trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới với lịch thi đấu cực kỳ căng thẳng. "Chấn thương của Owen [Hargreaves] đã ổn. Cậu ấy đã tập luyện bình thường được 8 hay 9 ngày và đó là lý do chúng tôi trao cơ hội cho cậu ấy”, Sir Alex bộc bạch.

Quả là đen đủi cho chàng tiền vệ có mái tóc xoăn tít và nụ cười dễ mến. Hợp đồng của Hargreaves sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này và rất có khả năng anh sẽ phải sớm giải nghệ, giống như những Marco van Basten, Sebastian Deisler, Ruben de la Red,… Dẫu sao, quyết tâm của cầu thủ sinh ở Canada là rất đáng được khen ngợi.

Và những ‘bệnh nhân’ khác

Ngoài Hargreaves, MU cũng không có Ryan Giggs cho trận derby thành Manchester diễn ra vào đêm nay. Tiền vệ người xứ Wales vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân kheo gặp phải ở trận hòa với West Brom hồi tháng trước.

Giggs cũng bị loại khỏi vòng chiến đấu.

Chấn thương của Hargreaves không ảnh hưởng nhiều tới MU, bởi các Mancunian dường như đã quên mất sự hiện diện của anh. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Giggs là một vấn đề lớn khi MU phải đối đầu với đội bóng đồng cân đồng lạng Man City. Hiện tại, Quỷ Đỏ chỉ còn một tiền vệ chạy cánh đáng tin cậy là Park Ji-sung, trong khi các tài năng trẻ Bébé, Obertan đều ít nhiều gây thất vọng.

Trước đó, Giggs đã hi vọng sẽ được chơi trận derby Manchester thứ 34 của mình (một kỷ lục). Tuy nhiên, Ferguson đã quyết định loại lão tướng này khỏi danh sách đăng ký cho trận đại chiến khó khăn ở Eastlands.

Trong khi đó, khả năng góp mặt của Nani (chấn thương ở trận gặp Bursaspor tuần trước) vẫn còn là một dấu hỏi.

MU vẫn đang trải qua những ngày khó khăn sau khi bị một loại virus tấn công. Các cầu thủ Patrice Evra, Nemanja Vidic, Dimitar Berbatov và Paul Scholes được xem là đã ngã bệnh. Nhiều khả năng, Sir Alex vẫn phải tin dùng những cầu thủ trẻ đã chơi thất vọng ở cuộc chạm trán Wolves.


N.Đ (tổng hợp)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn