Xem cảnh máy xúc hạng nặng nghiến bẹp, phá hủy hàng trăm ôtô xe máy xịn nhập lậu

XeThứ Tư, 13/06/2018 08:08:00 +07:00

Hơn 100 chiếc ôtô xe máy bị nhập lậu vào Philippines bị phá hủy, nghiền nát dưới bánh máy xúc hạng nặng trong đó có những mẫu môtô giá trị như Harley-Davidson Road King, Triumph Bonneville, BMW F-Series GS...

Philippines pha huy hang tram oto xe may nhap lau hinh anh 1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh tịch thu, phá hủy, nghiền nát hơn 100 chiếc môtô và xe máy nhập lậu trị giá hơn 34 triệu peso, tương đương 14 tỷ đồng. Đây là những hình ảnh mạnh tay trong chiến dịch chống buôn lậu của chính phủ Philippines.

Philippines pha huy hang tram oto xe may nhap lau hinh anh 3

Trong danh sách những chiếc xe bị nghiền nát bao gồm 112 chiếc xe tay ga Vespa PX hoàn toàn mới.

4 16

Tất cả những chiếc xe máy đắt đỏ mới cứng này đều bị nghiền nát dưới bánh xúc của máy xúc nặng nhiều tấn.

5 16

Bên cạnh vespa những mẫu xe sang khác bị phá hủy là những xe đã qua sử dụng như 2 mẫu Triumph Bonneville, 2 chiếc Land Rover, một chiếc Harley-Davidson Road King, một chiếc BMW F-Series GS, một chiếc Mitsubishi Pajero và một chiếc Volvo cũng đã bị phá hủy.

Philippines pha huy hang tram oto xe may nhap lau hinh anh 2

Được biết trong quá khứ, Cục Hải quan Philippines BOC từng bán đấu giá những chiếc xe bị tịch thu để tạo ra nguồn thu cho chính phủ. Tổng thống nước này đã ra lệnh ngừng đấu giá và chỉ đạo tiêu hủy toàn bộ những chiếc xe bị tịch thu, đây là nỗ lực ngăn cản những kẻ buôn lậu cấu kết với các nhân viên hải quan để mua lại xe.

Philippines pha huy hang tram oto xe may nhap lau hinh anh 4

 Tất cả những chiếc xe đắt đỏ giờ chỉ còn là đống sắt vụn

Philippines pha huy hang tram oto xe may nhap lau hinh anh 5

 Toàn cảnh nghiền nát, phá hủy hơn 100 chiếc ôtô xe máy nhập lậu vào  Philippines

Philippines pha huy hang tram oto xe may nhap lau hinh anh 6

 Dù là người đứng ra chỉ đạo việc nghiền nát xe gian, Tổng thống Rodrigo Duterte vẫn cảm thấy nuối tiếc cho số phận của những chiếc xe: “Khi máy xúc nghiền nát chiếc Harley-Davidson, cảm giác của tôi như trúng tên vào cổ, thật là một sự lãng phí".

1 18

 Được biết, vào tháng 2/2018, Cục Hải quan Philippines BOC từng cho phá hủy 20 chiếc xe hạng sang trị giá 61 triệu peso (tương đương 26,2 tỷ đồng), bao gồm các nhãn hiệu như Jaguar, Mercedes Benz, Lexus và Corvette.

 

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn