Tầm giá 30 triệu đồng, mua xe điện VinFast Klara hay xe máy chạy xăng?

XeThứ Tư, 07/11/2018 11:59:00 +07:00

Trong suy nghĩ nhiều người, xe điện luôn nằm ở phân khúc giá rẻ, vì vậy, khi VinFast bán mẫu xe điện Klara trên 30 triệu đồng/chiếc, nhiều người tiêu dùng sẽ có sự so sánh với xe máy chạy xăng cùng phân khúc giá.

Sau khi VinFast công bố giá bán mẫu xe máy điện Klara tại Việt Nam, không ít khách hàng tiềm năng đã phải bất ngờ. Thời gian mở bán từ ngày 17/11, đơn vị này áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt.

Giá của xe VinFast Klara dùng pin Lithium - ion từ 57 triệu đồng/xe, giảm còn 35 triệu đồng/xe cho lô đầu tiên và 39,9 triệu đồng/xe cho lô thứ hai.

Giá xe VinFast Klara dùng ắc quy Axít – chì từ 34 triệu đồng/xe, giảm còn 21 triệu đồng/xe lô đầu tiên; 25 triệu đồng/xe lô thứ hai. Hết thời gian áp dụng chính sách đặc biệt, giá xe VinFast Klara sẽ được điều chỉnh.

xe may dien

VinFast Klara phiên bản pin Lithium - ion là 57 triệu đồng; phiên bản ắc quy Axít – chì là 34 triệu đồng. (Ảnh: VinFast)

Trong tầm giá này, VinFast sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe điện (xe đạp - xe máy điện) và ngay cả các mẫu xe máy sử dụng nguyên liệu xăng (xe tay ga - xe số).

Cụ thể, đối với tầm giá từ 30 - 40 triệu đồng, VinFast Klara sẽ là đối thủ của dòng xe tay ga ăn khách nhất thị trường: Honda Vision (giá bán niêm yết là 29,99 - 31,99 triệu đồng); Yamaha Janus (37,99 - 31,99 triệu đồng); SYM Altila Smart IDL (33,69 triệu đồng); Piaggio Zip (38,9 triệu đồng)...

Ngoài ra, trong tầm giá này còn có một số dòng xe số như Honda Future, Yamaha Jupiter,... So với các dòng xe chạy xăng, xe điện nói chung có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu từ đó tiết kiệm chi phí mua nhiên liệu để vận hành xe, không gây ô nhiễm môi trường, xe chạy êm, ít phát ra tiếng động khi nổ máy.

Thăm dò ý kiến: Trong tầm giá 30 triệu đồng, bạn sẽ lựa chọn xe điện VinFast Klara hay xe máy sử dụng xăng?

Tuy nhiên, xe điện nói chung cũng đang gặp phải một số hạn chế như không thể di chuyển được quãng đường xa, thời gian sạc lâu, bất tiện khi sạc pin trên đường (phụ thuộc vào nguồn điện), tốc độ, công suất di chuyển,...

0b448ac9da8f33d16a9e

  Dòng xe số như Honda Future được nhiều người ưa chuộng. (Ảnh: Việt Vũ)

Mặc dù vậy, xe VinFast Klara đã tích hợp nhiều công nghệ mới để loại bỏ những hạn chế trên xe máy điện.

Cụ thể, xe máy điện Klara có thể đạt tốc độ tối đa 50-70 km/h. Vận tốc này phù hợp di chuyển tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Các dòng xe máy điện trung cấp của VinFast sẽ sử dụng bộ pin có tầm hoạt động tối đa từ 80-120 km khi sạc đầy. Xe có thể sạc nhanh tại các trạm xăng của PV Oil và các cửa hàng tiện lợi VinMart+.

Theo dự kiến, đến năm 2020 sẽ có 30.000 - 50.000 trạm sạc và trạm thuê pin tại Việt Nam, giải quyết được vấn đề PIN và sạc PIN trên đường di chuyển.

vf1 3

VinFast Klara tích hợp nhiều công nghệ. (Ảnh: Việt Vũ) 

Ngoài ra, Klara còn trang bị các tính năng đáng chú ý như khóa và mở khóa thông minh, đồng bộ thông tin quãng đường và thông số lái xe qua smartphone, GPS, tìm trạm sạc hoặc trạm thuê pin, báo cáo tình huống khẩn cấp qua số điện thoại đặt trước.

Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, VinFast đưa ra giá bán mẫu xe điện Klara trên 30 triệu đồng là khá cao. Tuy nhiên, những lợi ích, công nghệ của VinFast Klara đem lại sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mua nhiên liệu xăng, xe đi nhẹ, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn