Soi cận cảnh xe 'khủng' Mercedes-Benz S600 đặc trách chở ông Kim Jong Un tại Singapore

XeThứ Hai, 11/06/2018 07:10:00 +07:00

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard - mẫu xe limousine bọc thép hiện đại nhất của Mercedes, chuyên phục vụ việc đưa đón các nguyên thủ quốc gia trên thế giới được sử dụng để tháp tùng ông Kim Jong Un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến Singapore vào chiều chủ nhật (10/6) trên một chuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China hạ cánh xuống sân bay Changi, theo Strait Times.

Cảnh quay từ sân bay cho thấy, trong đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard đặc trách tiếp tục được lựa chọn để tháp tùng ông Kim Jong Un trong dịp đặc biệt tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Trên xe được gắn quốc kỳ Triều Tiên và biểu tượng của Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên.

Mercedes-Benz S600 dac trach cho ong Kim Jong Un tai Singapore hinh anh 1

 Chiếc limo đặc trách chở ông Kim Jong Un sau khi hạ cánh xuống Singapore. (Ảnh: Getty Images)

1 10

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard là dòng xe bọc thép được sử dụng bởi các chính khách trên thế giới, kết cấu gồm những những tấm thép bảo vệ được tích hợp bên trong thân xe xếp chồng lên nhau ở những vị trí quan trọng.

2 10

Xế sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard cũng được trang bị sàn bọc thép để tránh khỏi những vụ đánh bom.

3 12

Ngoài ra, cửa kính nhiều lớp siêu dày được phủ lên một lớp nhựa polycarbonate ở bên trong để tránh gây vỡ vụn. Mercedes-Benz cho biết Pullman Guard được chứng nhận đạt cấp độ bảo vệ VR9 phù hợp với tiêu chuẩn ERV2010, và cũng là cấp độ cao nhất do NATO đặt ra.

Mercedes-Benz S600 dac trach cho ong Kim Jong Un tai Singapore hinh anh 2

 Bên trong, nội thất của Pullman Guard sang trọng và tiện nghi không thua kém những chiếc Maybach. 

Mercedes-Benz S600 dac trach cho ong Kim Jong Un tai Singapore hinh anh 3

 Các khoang cabin có thể được cá nhân hóa để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng.

1 16

Do toàn bộ chiếc xe được bọc thép chống đạn, nên trọng lượng của nó lên tới 5,8 tấn. Để có thể vận hành cỗ xe này, S600 Pullman Guard được trang bị khối động cơ V12, dung tích xi lanh 5,5L, van tăng áp turbo kép có công suất hơn 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. 

1 13

Tuy nhiên không rõ chiếc xe đặc biệt chở ông Kim Jong Un có thay đổi gì về thông số cũng như kết cấu hay không?

2 14

Siêu xe S600 Pullman Guard được trang bị những tính năng an toàn cao cấp nhất mà không một chiếc 4 bánh nào có, để có thể đảm bảo an toàn cho các yếu nhân trong mọi trường hợp.

3 14

Chiếc xe được cho là chở lãnh đạo Kim Jong Un được hộ tống bởi 8 mật vụ. (Ảnh: Straits Times)

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn