Mitsubishi Xpander: Giá tốt, thiết kế đẹp, động cơ nhỏ

XeThứ Năm, 09/08/2018 11:16:00 +07:00

Mẫu crossover lai MPV của Mitsubishi có lợi thế về thiết kế, khoảng sáng gầm, nhiều công nghệ, nhưng chỉ sử dụng động cơ 1.5L, giá bán 550 - 650 triệu đồng.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 1

 

Tối 8/8, Mitsubishi chính thức giới thiệu Xpander tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản MT và AT, giá bán lần lượt là 550 triệu đồng và 650 triệu đồng. Giá thực tế tại đại lý khi bán ra chính thức vào tháng 10 có thể giảm thêm, chưa kể đến gói quà tặng phụ kiện 20 triệu đồng. Xe nhập khẩu từ thị trường Indonesia.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 2

 

Mitsubishi Xpander có giá bán tốt, bởi trong tầm giá chỉ có một số lựa chọn nổi bật như Ford EcoSport hay Toyota Vios nhưng không có khả năng chuyên chở 7 người. Còn so với nhóm MPV, hiện Suzuki đã tạm ngừng phân phối Ertiga tại Việt Nam, trong khi Toyota Innova giá thấp nhất là 743 triệu đồng và Chevrolet Orlando thấp nhất 639 triệu đồng.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 3

 

Mitsubishi Xpander là mẫu xe đầu tiên phân phối tại Việt Nam có kiểu dáng lai giữa crossover và MPV. Sự kết hợp này mang đến khoảng sáng gầm cao hơn MPV truyền thống nhưng vẫn giữ cấu hình 7 chỗ ngồi. Đối thủ trong tương lai của Xpander tại Việt Nam là Toyota Rush. Xpander có khoảng sáng gầm 205 mm, có nghĩa vượt xa Ford EcoSport (175 mm) và Toyota Innova (178 mm).

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 4

 

Hệ thống đèn chiếu sáng của Mitsubishi Xpander khá lạ mắt tại thị trường Việt Nam, khi dải đèn chiếu sáng ban ngày LED đặt riêng biệt ở phía trên. Cụm đèn pha halogen và xi-nhan nằm ở hốc phía dưới. Trong khi đèn sương mù nằm trên cản trước. Thiết kế của xe đi theo ngôn ngữ Dynamic Shield, lấy cảm hứng từ mẫu concept XM với lưới tản nhiệt hình chữ X đặc trưng.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 5

 

Mâm xe kích thước 16 inch, 2 tông màu, sử dụng phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 6

 

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 m. Chiều dài cơ sở 2.775 mm. Khối lượng không tải 1.230 kg đối với bản MT và 1.240 kg đối với bản AT. Là mẫu xe bình dân cho thị trường Đông Nam Á, Xpander có độ hoàn thiện chưa cao khi kẽ hở ở thân xe rất rõ.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 7

 

Mitsubishi Xpander đang rất thành công ở thị trường Indonesia với doanh số hơn 60.000 xe kể từ thời điểm ra mắt tháng 8 năm ngoái. Đại diện hãng tỏ ra rất tự tin rằng Xpander sẽ thành công tại thị trường Việt Nam.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 8

 

Đối tượng khách hàng mục tiêu có độ tuổi từ 30-40 và đã có gia đình. Khi được hỏi về kỳ vọng doanh số, đại diện hãng nói rằng đây là điều rất khó để nói trước vì ngay cả Indonesia cũng đang khan hàng. Vị đại diện này cũng cho biết doanh số 2 phiên bản sẽ cân bằng nhau, vì mục tiêu khách hàng của Xpander vẫn là khách hàng cá nhân, không hướng đến nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 9

 

Cốp sau chỉnh tay, 2 hàng ghế sau có thể gập gọn để gia tăng dung tích chứa đồ.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 10

 

3 hộc chứa đồ nằm ẩn phía dưới khoang hành lý. Xpander gắn bánh sơ cua ở gầm xe.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 11

 

Độ mở cửa của Mitsubishi Xpander rộng, giúp việc ra vào dễ dàng hơn.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 12

 

Nội thất chỉ bao gồm những tính năng và công nghệ cơ bản. Vật liệu bao gồm giả da, nhựa và nỉ. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 6,2 inch. Bản MT chỉ trang bị giải trí CD. Cụm điều hòa chỉnh tay, 2 giàn lạnh.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 13

 

Vô-lăng có thiết kế giống y hệt "người anh em" Outlander, tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh, đáng chú ý là hệ thống ga tự động Cruise Control. Bản AT có chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm, trong khi bản MT vẫn khởi động bằng chìa khóa.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 14

 

Cụm đồng hồ đơn giản với 2 đồng hồ analog và màn hình đa thông tin ở chính giữa. Xe sở hữu các trang bị tiêu chuẩn gồm 2 túi khí, các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảnh báo phanh khẩn cấp. Bản MT thiếu trang bị chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và camera lùi so với bản AT.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 15

 

Mitsubishi tự tin Xpander có khoang nội thất thoải mái nhất phân khúc với chiều dài nội thất là 2.840 mm và chiều rộng 1.410 mm. Hàng ghế sau có tựa tay.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 16

 

Ghế ngồi phía sau có thể điều chỉnh 4 hướng.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 17

 

4 cửa gió riêng cho 2 hàng ghế sau.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 18

 

Hàng ghế thứ 3 của Mitsubishi Xpander, đi kèm một cổng sạc 12V. Khoang nội thất có đến 16 vị trí để chai nước.

Anh Mitsubishi Xpander: Gia tot, thiet ke dep, dong co nho hinh anh 19

 

Động cơ là điều đang tranh cãi trên Mitsubishi Xpander khi sử dụng loại 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Dẫn động cầu trước, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Video: Pha vượt dốc đứng sinh tử của Mitsubishi Pajero

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn