• Zalo

Ford sẽ tăng vốn đầu tư ở Brazil lên tới 281,4 triệu đô

Ôtô - Xe máy Thứ Bảy, 10/04/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Ford Motor Co. đã mạnh tay tăng khoản đầu tư của nó lên tới 281,4 triệu USD trong 5 năm tới.

(VTC News) - Với mục tiêu mở rộng nhà máy và sản xuất dòng SUV cỡ nhỏ cho thị trường toàn cầu đồng thời nhằm “đánh bóng” thương hiệu tại thị trường tiềm năng Brazil. Ford Motor Co. đã mạnh tay tăng khoản đầu tư của nó lên tới 281,4 triệu USD trong 5 năm tới.

» Chưa kịp bán xe rẻ nhất thế giới đã bốc cháy
» Bí thư xã nhốt xe ĐB Quốc hội: Phó bí thư tỉnh nói gì?
» Những model xe tệ nhất để lái
» Kinh hoàng xe đẩy mua sắm bẩn hơn nhà vệ sinh công cộng

Hãng cũng dự định sẽ tăng vốn đầu tư vào thị trường lớn nhất châu Mỹ Latinh này trong năm 2015 với tổng số vốn lên tới 4,5 tỷ reais chứ không chỉ là 4 tỷ reais như hãng đã công bố trong tháng 11/2009.

 

Ford sẽ tăng vốn đầu tư ở Brazil lên tới 281,4 triệu USD 

Đây  được xem là khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới giờ của Ford tại Brazil, thị trường mà nhà sản xuất ô tô Mỹ này từng xâm nhập vào từ 90 năm trước. Theo đó, những chiếc EcoSport mới thuộc dòng mini SUV đã được phát triển ở nhà máy Camacari  của Ford sẽ được tiêu thụ tại Brazil và các thị trường xuất khẩu khác.

EcoSport cũng đang rất phổ biến ở Mexico, VenezuelaArgentina. Nhà máy Camacari ở bang Bahia hiện nay sản xuất mỗi năm 250.000 xe, có thể tăng đến 300.000 xe một năm sau khi mở rộng.
 

Rõ ràng Ford đã tạo một “cú hích” lớn vào thị trường đầy tiềm năng Brazil. “Kẻ ngoại đạo”, CEO Alan Mulally của Ford cho biết đã đề ra những khoản đầu tư mới này với Tổng thống Brazil, ông Luiz Inacio Lula da Silva tại một cuộc họp ở Brasilia chỉ một ngày sau khi Ford công khai khoản đầu tư thêm 250 triệu USD nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất xe của hãng ở đất nước láng giềng, Argentina.

Hãng cũng cho rằng vị thế cũng như mức tiêu thụ của những chiếc Ford EcoSport mới sẽ được sánh ngang với 5 dòng xe bán chạy khác, hứa hẹn sẽ bán được tổng số 1,6 triệu chiếc trên toàn thế giới trong năm 2014.  
 

Brazil được xem là thị trường tiềm năng, một “điểm sáng” đối với các nhà sản xuất ô tô trong những năm trở lại đây.

Theo Liên hiệp phân phối ô tô quốc gia Brazil, Fenabrave thì trong tháng 3 năm nay, doanh số bán xe tại Brazil đã tăng 30% so với cùng kì năm ngoái khi các khách hàng “đổ xô” tới các showroom trước khi luật thuế của chính phủ có sự thay đổi vào cuối tháng đó. 
 

Hiện Ford đứng hàng thứ 4 ở Brazil sau Fiat, Volkswagen và General Motors.Vào tháng 11 năm ngoái, hãng Volkswagen cũng cho biết là sẽ đầu tư 6,2 tỷ reais ở Brazil trong năm 2014 nhằm phát triển sản xuất các dòng xe mới và thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng xe sẵn có.

Trong khi đó, “người khổng lồ”, General Motors cũng đã công khai về việc sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong năm 2012 còn Fiat sẽ chỉ bỏ ra khoảng 1 tỷ USD trong năm 2010 để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ các mẫu xe mới ở Brazil ngày càng tăng. 
 

Ford đã bán được 298.134 xe ở Brazil trong năm 2009 này, chiếm 9,9 % thị trường. Thị phần của Ford đã giảm sút so với năm 2007, khi đó đã chiếm lĩnh 10,2 % và kém hơn phân nửa thị phần của GM là 20,3%. Vào đầu tháng 11, Ford cho biết thêm, lợi nhuận trước thuế ở Nam Mỹ trong quý III giảm 49% còn 247 triệu USD, trong khi doanh thu giảm 22 % còn 2,1 tỷ USD. Nhà sản xuất ô tô đổ lỗi cho tỷ giá hối đoái ở BrazilArgentina “không thuận lợi”. 

Kiều Vui

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục