Chiếc Harley-Davidson phong cách bobber độc đáo

XeThứ Sáu, 10/08/2018 07:08:00 +07:00

Trước khi chuyển sang hướng đi mới, cơ sở Jamesville Motorcycles đã chế tạo một chiếc Harley-Davidson cuối cùng theo phong cách bobber nguyên bản nhất có thể.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 1

 

Từ năm 2009, những chiếc xe của cơ sở Jamesville Motorcycles đã là làn gió mới giữa trào lưu chopper phổ biến miền viễn Tây nước Mỹ. James, ông chủ cơ sở, đã quyết định từ bỏ công việc độ xe theo yêu cầu mà tập trung vào phục chế những chiếc bobber truyền thống.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 2

 

Mẫu xe tuyệt vời trong ảnh chính là điểm mốc quan trọng đó của cơ sở tại Đan Mạch này. Khi đến đây, nó chỉ là một đống hỗn loạn với hàng chục hộp carton đựng các linh kiện. Chỉ có động cơ, hộp số và khung xe là một khối hoàn chỉnh.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 3

 

Khách hàng của James muốn nó là một chiếc bobber độc đáo nhất, tương tự mẫu 1942 WLC đầu tiên từ cơ sở. Đây cũng là kỉ niệm một thập kỷ James bước vào thế giới xe độ. Mẫu độ trong ảnh là chiếc thứ 25 trên hành trình 10 năm đó.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 4

 

Ý tưởng sẽ là tái hiện lại chiếc WLC đầu tiên của James. Trong đống hộp carton đựng phụ tùng, James đã trả lại gần hết. Anh chỉ giữ khung xe, phuộc, động cơ, hộp số và may ơ. Những linh kiện này đều được tân trang như mới.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 5

 

“Vị khách muốn nó có cảm giác chạy như những chiếc Harley WR. Phải nhẹ nhàng, phong cách thể thao và gọn gàng”, James mô tả. Anh ấy đã bác bỏ ý tưởng về hệ thống đánh lửa magneto của khách hàng vì nó quá phức tạp với người không có chuyên môn.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 6

 

Xe sử dụng ắc quy Antigravity, được đặt gọn giữa khung và bình xăng. Bình xăng được chế tạo ở Ba Lan và James rất hài lòng về nó vì anh ấy không cần đụng đến. James chỉ tạo chút điểm nhấn cho nó bằng dải nhôm với đèn áp suất dầu bên trên.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 7

 

Tay lái là của Speedster được đặt lùi về sau 6 inch so với ban đầu. Như những chi tiết khác, nó cũng được sơn phủ Parkerized, một phương pháp xử lý bề mặt cho vũ khí. Dè sau được cơ sở Cooper Smithing thực hiện.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 8

 

Phần pát gắn với khung được hàn trực tiếp vào dè sau. “Tôi phải công nhận Cooper Smithing đã chế tạo nó xuất sắc. Một miếng kim loại tuyệt đẹp”, James mô tả dè sau.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 9

 

May ơ nguyên bản kết hợp cùng mâm 18 inch sơn phủ Parkerized. Mẫu độ dùng bộ lốp Shinko 270 Super Classic phong cách cổ điển gai dạng răng cưa phù hợp với hình ảnh của chiếc WLA.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 10

 

Ngoại trừ yên xe được gọt bớt và hệ thống xả thủ công hoàn toàn mới, chiếc WLA trông khá nguyên bản. Đây cũng là xu hướng của những chiếc Harley ở châu Âu, nơi mà người sở hữu muốn giữ xe nguyên bản nhất.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 11

 

“Nước sơn cũng không phải nguyên bản. Vì là chiếc xe kỷ niệm nên tôi muốn nó có bộ áo nổi bật nhưng vẫn mang phong cách rõ ràng. Thật may mắn khi vị khách không ghét màu đỏ. Hiện nó đang nằm ở Copenhagen để chờ đăng ký lại màu sơn”, James kể.

Chiec Harley-Davidson phong cach bobber doc dao hinh anh 12

 

“Chế tạo xe độ luôn rất hấp dẫn. Nó như một ván Roulette khi không thể biết trước thắng hay thua. Dừng công việc độ xe là một quyết định khó khăn nhưng nó sẽ giúp tôi có nhiều cơ hội được phục chế những chiếc môtô từ Milwaukee hơn”, James giải thích.

Video: Harley Davidson 'kích nổ' Softail 2018: Bikers sốt sình sịch

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn